gửi bởi nguyenhoanglai » Thứ 2 24/03/08 16:33
Thực sự mình là một người rất hiếu kỳ! thích đi tìm những cái gì khác lạ để nghiên cứu, nhưng, trong chủ để tìm hiểu giá trị văn hoá này, mình cảm thấy nó chênh vênh, và nãy sinh nhiều vấn đề cần phải bàn cãi.
Bạn Meohen nói rằng không chỉ xét ở ba yếu tố là C-K-T mà còn xét nó như là một hệ thống, mang tính lịch sử “trong một khoảng thời gian đủ để số đông trong cộng đồng hướng tới và làm theo”, và cuối cùng bạn nói rằng: Còn rải đinh thì tớ cực ghét, đối với tớ rải đinh là tội ác. Tớ biểu quyết đó không phải giá trị VH. Xét về hình thức hành động đó không khác lắm so với hành động giết người hang loạt, ôm bom tự sát đâu (xét về tội ác thì nó không khũng khiếp giống như tội diệt chủng của chủ nghĩa Phát-xít, Pônpốt, …), cũng có nghĩa là không khác lắm so với chuyện hiếp dâm (từ rất lâu nó đã tồn tại, trong một xã hội của những kẻ tương đối thích thoả mãn nhục dục của mình), cướp của, buôn bán ma tuý, giết người hàng loạt (nó đã tồn tại gần như là một triết lý như những vụ thảm sát học đường gần đây, và chuyện này sẽ được tái diễn (nó sẽ tồn tại trong khuynh hướng giá trị - hệ thống - lịch sử để duy trì hành động đó và cũng được thiên hạ bàn luận ầm ĩ), chích xì ke, …này nhé xét về lịch sử nó còn tồn tại hết sức lâu đời và rải đinh sẽ còn đủ thời gian để nó tồn tại trong không gian của nó (với những người “bần cùng sanh đạo tặc”, hình thức này cũng giống như những tên trùm ma tý vậy thôi, và sẽ còn tiếp diễn), còn nói đến được công chúng bàn luận thì ôi thôi gần như báo chí đề cập ầm ầm, ngay cả chủ đề của chúng ta cũng đang đề cập đấy thôi! vậy thì bạn phủ nhận nó là một gái trị văn hoá xem ra chưa thoả đáng. Cho nên người viết đã từng so sánh trò chơi này giống như đi tìm “quy luật hướng đích của logích học vậy, cái nào cũng có mục đích tồn tại của nó, hành động nào cũng có giá trị văn hoá của nó phải chăng? người viết vẫm chưa dám khẳng định! mời các bạn thảo luận thêm.