Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA TIÊU DÙNG VIỆT NAM...

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 4 23/01/13 18:03
gửi bởi joshtuan
ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA TIÊU DÙNG VIỆT NAM ĐẾN MÔ HÌNH BÁN HÀNG QUA TRUYỀN HÌNH (TV SHOPPING)
1. Xác định các cặp phạm trù đối lập:
- Văn hóa > < Vô văn hóa
- Văn hóa tiêu dùng phương Tây > < Văn hóa tiêu dùng Việt Nam > < Văn hóa tiêu dùng của các nước trong khu vực
- Quá khứ > < Hiện tại > < Tương lai
- Truyền thống > < Hiện đại
2. Tính tương hiện:
Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, văn hóa tiêu dùng ở Việt Nam đã có những thay đổi rõ rệt, chuyển từ mua sắm - tiêu dùng truyền thống ở chợ sang mua sắm - tiêu dùng hiện đại hơn trong các siêu thị, qua mạng internet, qua truyền hình…sự thay đổi của văn hóa tiêu dùng này phù hợp với xu thế phát triển chung về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Song vẫn còn một số ngành nghề vẫn bảo tồn được văn hóa tiêu dùng truyền thống nhưng vẫn kết hợp với khoa học kỹ thuật hiện đại góp phần làm tạo nên bản sắc văn hóa mua sắm – tiêu dùng hết sức riêng của Việt Nam.
3. Tính tương hóa:
Văn hóa tiêu dùng Việt Nam cùng với những thăng trầm của đất nước cho đến ngày hôm nay đã có những thay đổi rõ rệt từ truyền thống sang hiện đại, những mô hình bán hàng hiện đại mới du nhập vào Việt Nam cũng đã góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của toàn xã hội theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa tuy nhiên các mô hình bán hàng hiện đại này đã gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng của văn hóa tiêu dùng bản địa.
4. Tính hướng hòa:
Văn hóa tiêu dùng Việt Nam làm ảnh hưởng và tác động đến các mô hình mua sắm mới du nhập tuy nhiên các mô hình mua sắm hiện đại này cũng làm ảnh hưởng và tác động đến văn hóa tiêu dùng bản địa, sự ảnh hưởng và tác động qua lại lẫn nhau góp phần tạo sự điều chỉnh và biến đổi tự nhiên theo hướng tích cực theo xu thế hội nhập và phát triển chung của Việt Nam và thế giới