Văn hóa giao tiếp trong siêu thị

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về văn hoá kinh doanh, văn hoá quản trị trong kinh doanh, văn hoá doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp...

Văn hóa giao tiếp trong siêu thị

Gửi bàigửi bởi coutcung » Thứ 6 10/04/09 15:05

[center]Khi đi mua sắm tại các siêu thị bên cạnh việc mua hàng,bạn còn mong muốn điều gì ở nhân viên bán hàng:liếc,quát nạt,cáu ghắt..............ôi thôi !nếu chuyện đó xảy ra với bạn thì bạn nghĩ gì nào?Văn hóa giao tiếp trong siêu thị rất cần thiết cho nhân viên bán hàng.Tại sao vậy?Phương châm của siêu thị là kéo khách và giữ khách.
Một khách hàng khi vào siêu thị,đến quầy hàng mỹ phẩm nhưng không biết sản phẩm nào tốt và phù hợp với túi tiền của mình,nhìn thấy một cô tiếp viên đang đứng,người khách nọ lại hỏi:
_"Chị ơ!i"
Người nhân này liếc nhìn rồi nói
_"Cái gì?"
Vậy thử hỏi các bạn:các bạn sẽ nghĩ như thế nào trong trường hợp này?
Việt Nam chúng ta đang bước vào giai đoạn hội nhập,công nghiệp hóa hiện đại hóa,vì vậy có thể nói rằng kinh doanh là một việc làm đang được rất nhiều người quan tâm và đầu tư,nhưng kinh doanh theo kiểu như trên thì làm sao mà có thể giữ được trong nước cũng như ngoài nước.[/center]
Hình đại diện của thành viên
coutcung
 
Bài viết: 71
Ngày tham gia: Thứ 4 25/03/09 14:53
Đến từ: thành phố hồ chí minh
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: Văn hóa giao tiếp trong siêu thị

Gửi bàigửi bởi baoquyen_lt » Thứ 7 20/06/09 18:34

Về vấn đề này mình có ý kiến như sau.Đó là thái đọ của nhân viên siêu thị đối với khách hàng ngoài việc họ không được đào tạo bài bản đê giao tiếp với khách thì đó còn là do chính bản thân của nhân viên trong siêu thị.Biết đâu chính môi trường làm việc cũng tác động họ một phần nào đó.
Còn nữa,mình cảm thấy chúng ta hơi lạm dụng từ"văn hóa"rồi đó nhé,mình đã độc được rất nhiếu các bài viết hiện nay thì mình thấy không nên cứ động một cái là lôi từ văn hóa ra đâu.Vẫn biết khi chúng ta học văn hóa hoc xong thí đi ra đường thấy cái gì cũng nghĩ nó là văn hóa nhưng lạm dụng nhiếu quá như thế này liệu có nên không?Bạn nên biết để xét một hiện tượng có phải là văn hóa không ta phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà? :)
RANDOM_AVATAR
baoquyen_lt
 
Bài viết: 27
Ngày tham gia: Thứ 3 14/04/09 20:28
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: Văn hóa giao tiếp trong siêu thị

Gửi bàigửi bởi ngocmaitt » Thứ 3 27/04/10 19:54

Riêng tôi, mỗi khi đi mua sắm ở các siêu thị hay các plaza tôi rất hài lòng về cung cách phục vụ của các chị em bán hàng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy phiền cả. Tôi đánh giá các chị nhân viên làm tốt chức năng của họ.
RANDOM_AVATAR
ngocmaitt
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 22:57
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Văn hóa giao tiếp trong siêu thị

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 5 20/05/10 17:31

Tôi cũng nhất trí với Ngocmai là rất hài lòng về cung cách phục vụ của các nhân viên siêu thị. Họ trẻ đẹp nhanh nhẹn và cư xử nhẹ nhàng. Có lần tôi đi với dì tôi đến siêu thị Coop Mart góc đường Nguyễn Đình Chiểu-Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại đây sau một hồi mua sắm, chúng tôi đi về thì gặp chuyện, số là tôi làm rơi một cái khay nhựa từ trên cao xuống. Tôi đành cầm cái khay đó ra tính tiền. Cô nhân viên ngạc nhiên khi nhìn thấy tôi mua cái khay bể và nói tôi đi đổi lại cái mới. Lúc đó, tôi mới giải thích rằng tôi vô tình làm bể nên tôi phải mua chứ không cần thiết vật dụng đó. Vậy là cô gái trẻ nhìn tôi và mỉm cười: "Chị không phải trả tiền cái này đâu ạ" rồi cô nhanh nhẹn để cái khay sang một bên và tính tiền mấy món hàng kia. Tôi thật khâm phục cách xử lý niềm nở vui vẻ của cô bán hàng và từ đó tôi thích đi siêu thị.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần


Quay về Văn hoá kinh doanh / Văn hoá Doanh nghiệp

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron