Bạn đang xem trang 1 / 2 trang

YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 29/03/10 10:16
gửi bởi sinan
Chủ đề này tôi tạo ra nhằm mời các bạn đóng góp ý kiến lý giải về việc thành công của Samsung ở Việt Nam. Rất mong sự ủng hộ của các bạn trên diễn đàn.

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 7 17/04/10 1:46
gửi bởi thienphuong
Theo tôi, Samsung thành công là do Samsung mướn một loạt ccá nhà Thiết kế mẫu mã về thiết kế kiểu dáng rất đẹp, nên thu hút được nhiều người Việt Nam, vốn là chuộng hình thức hơn nội dung

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 20/04/10 19:11
gửi bởi sinan
Cảm ơn bạn thienphuong đã chia sẻ. Đó cũng là 1 yếu tố dẫn đến thành công ở thị trường Việt Nam. Nhưng không chỉ có thế, nó còn là kết quả của 1 trào lưu văn hóa nữa

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 5 22/04/10 5:27
gửi bởi minhphuc
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn SinÂn và Thiện Phương nhưng theo tôi thì một trong những yếu tố quan trọng giúp Samsung thành công ở thị trường Việt Nam là trước khi họ vào làm ăn ở Việt Nam họ đã nghiên cứu rất kỹ văn hóa Việt Nam, họ hiểu thấu đáo đặc điểm tính cách, tâm lý tiêu dùng, thị hiếu thẩm mỹ, điều kiện kinh tế... của người Việt Nam để từ đó tạo ra những sản phẩm đáp ứng được "gu" tiêu dùng của người Việt Nam, giúp họ từng bước chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Đây là ý kiến cá nhân, mong nhận được sự chia sẻ của các bạn.

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 24/05/10 21:19
gửi bởi kimanh
Theo mình biết Samsung là tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc . bao gồm cả Điện tử Samsung và Bảo hiểm Samsung. Samsung vào thị trường Việt Nam rất thành công ở lãnh vực điện tử nhưng lãnh vực bảo hiểm thì ít được chú ý . Samsung bảo hiểm đã liên doanh với công ty Tái Bảo hiểm quốc gia Việt Nam . Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 5 triệu USD tỷ lệ góp vốn ngang nhau , thời gian hoạt động là 30 năm . Công ty Liên doanh Bảo hiểm Samsung - Vina hoạt động, khai thác các loại hình như bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người, bảo hiểm tài sản, hàng hóa vận chuyển, cháy nổ, tín dụng và rủi ro tài chính, thiệt hại kinh doanh và bảo hiểm xe cơ giới...Đối tượng khách hàng của công ty là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tổ chức cá nhân nước ngoài, các doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần (trừ các công ty nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối)

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 7 28/08/10 17:06
gửi bởi thienphuong
Tuy nhiên, thời gian gần đây thì hình như Sam sung không còn được thành công lắm. Điển hình là trên thị trường ít thấy sản phẩm của họ. Hình như họ rút vào kinh doanh điện thoại di động thôi, mà kể cả điện thoại thì họ cũng chẳng phải ưu thế gì so với Nokia.
Bạn Sin Ân nói là trào lưu văn hóa thì tôi chả hiểu là trào lưu thế nào? Sámung đã bắt được cái trào lưu gì ở văn hóa Việt Nam và đã bắt như thế nào? Xin bạn cho biết rõ thêm

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 30/08/10 13:06
gửi bởi sinan
Cảm ơn những đóng góp ý kiến của a Phúc, chị Kim Anh.
Còn câu hỏi bạn Phương đưa ra để trả lời cần phải đưa ra những số liệu và bằng chứng thuyết phục hơn, tôi sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để giải đáp những câu hỏi của bạn.

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 30/08/10 17:01
gửi bởi thienphuong
Đúng vậy, bạn sinan nên cho một vài số liệu để minh chứng, và giải thích thêm về cái "trào lưu văn hóa" nữa, chứ nói không thì chưa thuyết phục. Vài số liệu mà bạn kimanh ở trên đưa ra tôi hơi ngờ ngợ, dù có nghe ở đâu đó rồi nhưng nếu bổ sung cái nguồn dẫn thì tốt hơn, để có thể xem tường tận.

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 4 08/09/10 4:37
gửi bởi nguyenga
Trong kinh doanh, ai cũng mong muốn thành công nhưng để tìm ra yếu tố thành công của Samsung ở thị trường Việt Nam là một vấn đề nan giải và rất thú vị. Tôi theo dõi chủ đề này từ lâu và cũng rất muốn biết câu trả lời của tác giả hay của thành viên nào đó nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy. Thật sự mà nói, cách đây mười năm Samsung khá nổi tiếng vì trả lương cao nên thu hút được nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh trong đó có đứa cháu tôi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Cháu được trả lương cao nhất nhà lúc bấy giờ và học được cách kinh doanh của Samsung nên sau nhiều năm lập nghiệp, bây giờ đã có thể tự mở một cửa hàng kim khí điện máy ở chợ Nhật Tảo. Tiếc rằng tôi ít gặp đứa cháu bên chồng nên không khai thác được chủ đề này. Hehehe.

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 5 09/09/10 18:06
gửi bởi thienphuong
Bạn nguyenga nói đến trả lương cao của Samsung nhưng tôi không hiểu trả lưong cao thì liên quan đến tiếp thị? đến xâm nhập thị trường? Không làm có lãi thì lấy gì mà trả lương cao? Điều này không thuyết phục