gửi bởi nguyenga » Thứ 6 17/09/10 10:01
Khi nói đến kinh doanh, ngưởi ta thường nhắc đến ba yếu tố: Thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Làm ăn mà không gặp thời thì "thua luôn", cho nên, công ty Samsung phải có thời gian tham khảo các nước trước khi chọn Việt Nam làm thị trường tiêu thụ. Như vậy là yếu tố "thiên thời" là ưu tiên, rồi đến việc khảo sát xem sản phẩm mình phục vụ cho ai, tầng lớp nào để trên cơ sở đó lựa địa điểm thuận lợi hay còn gọi là "địa lợi". Cuối cùng, vô cùng quan trọng là tìm hiểu bản sắc dân tộc Việt Nam, nền văn hóa Việt Nam để trên cơ sở đó kinh doanh mặt hàng nào là thu hút khách hàng người Việt. Cho nên, gần đây trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn có khoa "Việt Nam học" để người nước ngoài và cả doanh nhân trong nước muốn thành công phải học ngành này. hehehe.