YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về văn hoá kinh doanh, văn hoá quản trị trong kinh doanh, văn hoá doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp...

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 6 10/09/10 6:28

Trả lương cao là một hình thức tiếp thị tốt nhất vì một trong những yếu tố thành công của Samsung ở thị trường Việt Nam là thu hút được nhân tài, mà một công ty có nhiều người tài thì xác suất dẫn đến thành công cao. Hehehe.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàigửi bởi thienphuong » Thứ 7 11/09/10 11:01

Nhưng mà vấn đề là tác giả SinAn đang bàn về "sự thành công của Samsung" chứ không phải là "chính sách đãi ngộ của Samsung với nhân viên".
Chúng ta nên tập trung bàn vào vấn đề đó thôi, chứ theo tôi thì lương bổng lại là một đề tài khác rồi.
Cái tôi đang suy nghĩ nhiều cùng với tác giả SinAn và mong bạn nguyennga cũng như các bạn góp ý đó là: Liệu có một cái trào lưu văn hóa Samsung ở Việt Nam? Nếu có thì cái trào lưu ấy là cái gì? Và cái ấy nó vận động ra sao? Samsung đã khôn khéo vận dụng được cái gì nơi bản sắc văn hóa Việt Nam để mà thành công hay là họ chả dùng được điều gì hết, chỉ là ăn may?
Non ministrari , sed ministrare
Hình đại diện của thành viên
thienphuong
 
Bài viết: 200
Ngày tham gia: Thứ 3 04/11/08 17:12
Đến từ: LocHung
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 6 17/09/10 10:01

Khi nói đến kinh doanh, ngưởi ta thường nhắc đến ba yếu tố: Thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Làm ăn mà không gặp thời thì "thua luôn", cho nên, công ty Samsung phải có thời gian tham khảo các nước trước khi chọn Việt Nam làm thị trường tiêu thụ. Như vậy là yếu tố "thiên thời" là ưu tiên, rồi đến việc khảo sát xem sản phẩm mình phục vụ cho ai, tầng lớp nào để trên cơ sở đó lựa địa điểm thuận lợi hay còn gọi là "địa lợi". Cuối cùng, vô cùng quan trọng là tìm hiểu bản sắc dân tộc Việt Nam, nền văn hóa Việt Nam để trên cơ sở đó kinh doanh mặt hàng nào là thu hút khách hàng người Việt. Cho nên, gần đây trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn có khoa "Việt Nam học" để người nước ngoài và cả doanh nhân trong nước muốn thành công phải học ngành này. hehehe.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàigửi bởi rua » Chủ nhật 26/09/10 12:04

theo mình Samsung thành công là nhờ mẫu mã đẹp và luôn thay đổi kiểu dáng, phù hợp với giới nữ. tuy nhiên chất lượng của Samsung thì không quá tốt và không phải là sự lựa chọn của những người ưa tiện lợi. ví dụ như điện thoại Samsung, còn có thêm một nhược điểm là phần mềm sử dụng không tiện lợi như Nokia
Phan Thị Thùy Linh - Học viên Cao học K9
http://www.phapluattp.vn
rua
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: Chủ nhật 30/11/08 16:25
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA SAMSUNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 2 27/09/10 19:54

Đúng vậy, đồng ý với rua về điện thoại di động Samsung không tiện lợi như Nokia nhưng được giới nữ yêu thích hơn vì nghe nhạc hay hơn và mẫu bề ngoài dễ thương.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Trang trước

Quay về Văn hoá kinh doanh / Văn hoá Doanh nghiệp

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron