TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về văn hoá kinh doanh, văn hoá quản trị trong kinh doanh, văn hoá doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp...

TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi kimanh » Thứ 2 24/05/10 15:17

Ngày nay , khi một sản phẩm ra đời , nó được các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược tiếp thị sản phẩm một cách rầm rộ, với mục đích truyền bá thông tin đến công chúng . Giống như một cặp đôi không thể thiếu nhau , tiếp thị và kinh doanh không thể tách rời nhau . Tiếp thị đóng vai trò truyền bá thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp đến công chúng . Kinh doanh sẽ trực tiếp mang thông điệp kể trên đến tay khách hàng . Người tiêu dùng có nhiều cơ hội nắm bắt thông tin về các mặt hàng sử dụng. Bên cạnh đó các nhà kinh doanh cũng tiếp thị sản phẩm của mình mọi lúc , mọi nơi bất cứ nơi đâu và dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể là chiến lược tiếp thị bằng văn hóa. Đó là việc tài trợ hoặc đích thân triển khai các chương trình từ thiện, để qua đó quảng bá hình ảnh thương hiệu vì điều này dễ có sức lan tỏa rộng. Nhất là mỗi dịp cuối năm hoặc khi có thiên tai xảy ra , các chương trình từ thiện được tổ chức thì cũng là lúc các doanh nghiệp đẩy mạnh việc tiếp thị thương hiệu , hoặc sản phẩm của mình qua việc tham gia các công tác từ thiện .Hoặc các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông ,internet các website . Hoặc có khi người tiêu dùng còn được tiếp thị ngay tại ngã ba , ngã tư lúc dừng xe chờ đèn đỏ , hoặc được tiếp thị tận nhà . Việc người tiêu dùng được tiếp thị quá nhiều như vậy , đôi khi cũng có những mặt tiêu cực xảy ra , có những sản phẩm chất lượng không tốt nhưng nhờ quảng cáo rầm rộ tạo ra hiệu ứng nên đã thu hút được nhiều người chú ý , gợi tính tò mò , muốn dùng thử cho biết thế là mọi người đổ xô vào mua . Có những sản phẩm chất lượng tốt nhưng khâu tiếp thị quảng cáo yếu kém, sản phẩm không tiêu thụ nhiều . Do vậy kinh doanh và tiếp thị là một cặp đôi không thể thiếu của các doanh nghiệp lớn nhỏ
RANDOM_AVATAR
kimanh
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 7 22/11/08 15:08
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 3 25/05/10 16:51

Tiếp thị hay tiếp cận thị trường (Marketing) là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi. Do đó, một sản phẩm muốn bán được cần phải tiếp thị chứ không trông chờ: "Hữu xạ tự nhiên hương". Tôi đồng ý với Kim Anh rằng tiếp thị và kinh doanh luôn song hành với nhau, tiếp thị tốt thì sản phẩm sẽ bán được và sản phẩm tốt nhưng khâu tiếp thị yếu thì đôi khi cũng gây khó khăn cho việc kinh doanh. Ngày nay, các doanh nghiệp rất hiểu rõ tầm quan trọng của tiếp thị trong kinh doanh. Hơn nữa, trường đại học Marketing đã ra đời chứng tỏ tiếp thị quan trọng như thế nào trong thời kinh tế thị trường.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 5 27/05/10 4:14

Ngày nay nếu một doanh nghiệp có một sản phẩm hay dịch vụ để bán thì có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên vô tuyến truyền hình hay trên báo chí. Hơn nữa, các nhà kinh doanh và các chủ doanh nghiệp nhỏ cải thiện doanh số bán hàng của công ty mình bằng những cách thức tiếp thị trên mạng hiệu quả và đơn giản. Internet là một nguồn tài nguyên vô tận cho tiếp thị, bán hàng và giao dịch bất cứ thứ gì.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi thienphuong » Thứ 4 25/08/10 11:01

Tôi có điểm không đồng ý quan điểm của chị Kim Anh
Chị cho rằng Kinh doanh và tiếp thị phải đi cùng với nhau, nhưng theo tôi, vấn đề chị cần phải xác định quy mô kinh doanh nữa.
Chẳng hạn gần nhà tôi có bà bán bắp rang, bà này đâu có tiếp thị gì đâu, cũng chả bao giờ cho ăn xin xu nào để tiếp thị, vậy mà vẫn lôi cuốn trẻ con mua bắp liên tục. Lại nữa, tôi làm ở trại hòm gần nhà, trại hòm chỗ tôi chả bao giờ tiếp thị hết mà ai có tang vẫn phải đến kiếm chúng tôi thôi.
Nói như thế, chị Kim Anh cần xác định cái mức độ kinh doanh theo CKT nữa
Thân ái
Non ministrari , sed ministrare
Hình đại diện của thành viên
thienphuong
 
Bài viết: 200
Ngày tham gia: Thứ 3 04/11/08 17:12
Đến từ: LocHung
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi kimanh » Thứ 2 30/08/10 9:24

Đúng như bạn Phương nói cần phải xác định quy mô kinh doanh , nếu những người kinh doanh tại các cửa tiệm họ muốn quảng bá thương hiệu và tăng doanh số thì phần lớn là dùng chiến lược quảng cáo , tiếp thị . Nhưng nếu kinh doanh nhỏ họ thấy không cần phải quảng cáo thì không thực hiện các chiến lược tiếp thị . Đặc biệt những người kinh doanh vỉa hè thì không bao giờ nghĩ đến chuyện tiếp thị vì chi phí cho quảng cáo tiếp thị khá là tốn kém , nhưng mình nghĩ những người không thực hiện chiến lược tiếp thị thì họ cũng có cách tiếp thị của họ đó là “ giá rẻ, chất lượng tốt “ hoặc “ giá rẻ nhưng ngon “ . Bà bán bắp rang ở xóm bạn tất nhiên là bán rẻ và ngon thì mới thu hút được các cháu bé đến ăn , thậm chí còn có cả người lớn . Một khi các cháu thích ăn thì nó sẽ truyền tai nhau và rủ nhau đến mua . Do vậy bà bán bắp rang mới bán được nhiều . Kế bên nhà mình có bà bán cháo sườn , cứ sáng sớm là bà đẩy xe đến đứng bán ở vỉa hè , khách của bà là các cháu bé đang ở độ tuổi ăn dặm và cấp I . Về vấn đề vệ sinh thì khỏi nói vì bà ấy chỉ rửa có một xô nước nhưng giá rẻ và ngon , chỉ cần 5000 là có một tô cháo nóng , phụ huynh mua về cho con em của mình đứng vòng trong vòng ngoài . Các cháu bé sáng đến ăn cháo rồi đến trường thì ngồi la liệt trên vỉa hè, ngồi còn lấn xuống vỉa hè và qua nhà hàng xóm hai bên . Có những cháu ở xa cũng đến ăn vì các cháu được các bạn trong lớp kể cho nghe , thế là các cháu này lại yêu cầu bố mẹ chở đến ăn cháo chổ bạn chỉ . Còn về trại hòm , mình chưa bao giờ thấy trại hòm quảng cáo , trong khi tiệm cho thuê đồ cưới hoặc các dịch vụ liên quan đến đám cưới thì quảng cáo rất nhiều . Bạn thử nghĩ xem , nếu một sáng nào đó mở cửa nhà thấy tờ bướm quảng cáo trại hòm rơi vào nhà , hoặc mở trang báo quảng cáo đọc thấy quảng cáo về trại hòm , hay đi trên đường đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ có một người thảy tờ giấy tiếp thị trại hòm vào giỏ xe hoặc đưa cho mình . Thái độ bạn ra sao ? quảng cáo trại hòm không những không mang lại hiệu quả mà còn bị hiệu ứng ngược . Mình chứng kiến cảnh người thân, họ hàng ra đi và được mai táng với nhiều trại hòm khác nhau , mình thấy họ đều rất chu đáo với người đã khuất vì đằng sau công việc của họ là còn mang những vấn đề về tâm linh
Thân ái
RANDOM_AVATAR
kimanh
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 7 22/11/08 15:08
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi kimanh » Thứ 2 30/08/10 9:42

Mình xin bổ sung thêm , chính thái độ chu đáo , trân trọng đối với người đã khuất gây được ấn tượng tốt đối với gia đình tang chủ cũng là một hình thức tiếp thị của trại hòm trong công việc kinh doanh của họ
Thân ái
RANDOM_AVATAR
kimanh
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 7 22/11/08 15:08
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi thienphuong » Thứ 2 30/08/10 17:08

Đồng ý với lập luận của bạn về trường hợp bán bắp rang, nhưng chưa đồng ý với quan điểm về Trại hòm. Vì bạn nói Trại hòm không tiếp thị được do hoàn cảnh riêng. Thế nhưng bạn đã nói là kinh doanh thì phải gắn với tiếp thị, như vậy thì mai táng cũng là kinh doanh, mà nếu mai táng lại không tiếp thị thì như thế là mệnh đề trên chưa hợp lý. Còn "thái độ phục vụ" cũng là một cách gây tiếng vang nhưng tôi không cho là tiếp thị. Theo tôi, tiếp thị phải là nhằm mục đích khuyến khích người ta tìm đến mua, chứ không phải là mua rồi thì mới tiếp thị bằng hành động, giai đoạn sau chỉ là "giữ khách" mà thôi, và tôi nghĩ rằng, việc "giữ khách" có vẻ "không" tùy thuộc Trại hòm, mà với Trại hòm thì bao giờ cầu cũng ngang hay nhiều hơn cung.
Non ministrari , sed ministrare
Hình đại diện của thành viên
thienphuong
 
Bài viết: 200
Ngày tham gia: Thứ 3 04/11/08 17:12
Đến từ: LocHung
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi nguyenga » Thứ 7 04/09/10 13:54

Tiếp thị của trại hòm là dòng chữ lớn xuất hiện trên chiếc xe tang chạy trên đường phố và tấm trướng treo ở nhà tang chủ. Tuy các trại hòm không trực tiếp in ra những tờ bướm(brochure) đi phát khắp các ngã tư đèn xanh đèn đỏ hay quảng cáo rầm rộ trên những phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh, truyền hình, báo chí, tạp chí... nhưng những dòng chữ "Trại hòm Công Thọ" hay "Trại hòm Tiến Đệ thành kính phân ưu" V..V... chính là hình thức gián tiếp tiếp thị kinh doanh. Không biết bạn Thienphuong và Kimanh có đồng ý với những suy nghĩ của tôi không? Còn về các bà bán hàng rong, họ cũng tiếp thị đấy chứ, họ tiếp thị bằng tiếng rao quyến rũ ngọt ngào và ăn ngon bổ rẻ chứ đâu phải cứ in ra giấy mới gọi là tiếp thị.
RANDOM_AVATAR
nguyenga
 
Bài viết: 218
Ngày tham gia: Thứ 7 29/11/08 9:40
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi thienphuong » Thứ 7 04/09/10 15:53

Cảm ơn bạn nguyennga đã chia xẻ một phương diện khá lý thú về việc tiếp thị của các Trại hòm, đúng đó là một kiểu tiếp thị đặc trưng, điều này tôi còn chưa nghĩ ra. Rất thú vị. Quả là khi phục vụ đám tang này và trưng biển hiệu tên trại hòm thì đã là "đánh tiếng" cho đám khác.
Tuy nhiên, liệu chăng có thể tìm một cách nào đó để tiếp thị cho những trường hợp kinh doanh một số lĩnh vực "nhạy cảm" thế này chăng? 8)
Non ministrari , sed ministrare
Hình đại diện của thành viên
thienphuong
 
Bài viết: 200
Ngày tham gia: Thứ 3 04/11/08 17:12
Đến từ: LocHung
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 2 lần

Re: TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

Gửi bàigửi bởi kimanh » Thứ 2 13/09/10 21:23

Cám ơn cô Nga và bạn Thiện Phương đã góp ý kiến rất hay trong vấn đề tiếp thị của trại hòm . Thường mỗi trại hòm đều có một trang phục riêng cho mỗi nhân viên của mình và đó cũng là một cách quảng cáo " thương hiệu " của họ
RANDOM_AVATAR
kimanh
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 7 22/11/08 15:08
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 0 lần

Trang kế tiếp

Quay về Văn hoá kinh doanh / Văn hoá Doanh nghiệp

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách

cron