Bạn đang xem trang 2 / 3 trang

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 25/01/16 21:28
gửi bởi lethicam47
Hi em, đề tài này chị không nhấn mạnh vào tính cách, theo hướng tính cách con người mà là tính hay cãi trong giao tiếp, chị cũng phân vân trong việc sử dụng từ ngữ diễn đạt chỗ này là "thói hay cãi" hay gi đó, nhưng dùng "thói" thì trước giờ từ "thói" hay nghiêng về hướng "thói xấu" nên không khách quan lắm, chắc nhờ mọi người góp y thêm trong từ ngữ. Còn về cấp độ zero, ở đây lĩnh vực nghiên cứu của đề tài chị là văn hóa giao tiếp. Chị cảm ơn em nhiều nha, chị sẽ suy nghĩ lại tên đề tài và hi vọng phần nào đã giải thích được thắc mắc của em để áp dụng vào đề tài của mình.

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 26/01/16 13:47
gửi bởi lamha
Vậy sao em không đặt luôn tên đề tài là Tính hay cãi trong văn hóa giao tiếp của người Quảng Nam luôn cho rõ?

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 26/01/16 22:28
gửi bởi hanhmi
Quyen 09 đã viết:Đề tài này ko mới, nhưng nếu xét nó là giá trị hay phi giá trị thì rất thú vị!

Mình đồng ý với ý kiến trên nếu xét về tính phi giá trị thì sẽ hay hơn!

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật 31/01/16 15:13
gửi bởi lethicam47
Bài tập 2: Định vị đối tượng và lập đề cương chi tiết
Tên đề tài "TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA HỌC"

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích và ý nghĩa của đề tài
3. Lịch sử vấn đề
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tài liệu
7. Bố cục của đề tài

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIÊN
1.1. Cơ sở lý luận (Văn hóa giao tiếp, các khái niệm về cãi, phản biện..)
1.2 Cơ sở thực tiễn (Nguồn gốc hình thành tính hay cãi của người Quảng Nam, đặc điểm vùng đất và con người Quảng Nam)
Tiểu kết chương 1

CHƯƠNG II: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM NHÌN TỪ VĂN HÓA NHẬN THỨC VÀ ỨNG XỬ
2.1 Thực trạng về tính hay cãi của người Quảng Nam
2.1.1 Trong giao tiếp hằng ngày
2.1.2 Trong học tập và công tác
2.2 Tính hay cãi của người Quảng Nam nhìn từ văn hóa nhận thức
2.3 Tính hay cãi của người Quảng Nam nhìn từ văn hóa ứng xử
Tiểu kết chương 2

CHƯƠNG III: TÍNH GIÁ TRỊ VÀ PHI GIÁ TRỊ
3.1 Tính giá trị
3.2 Tính phi giá trị
3.3 Phương hướng điều chỉnh
Tiểu kết chương 3

KẾT LUẬN

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 6 05/02/16 21:53
gửi bởi hanhmi
Theo mình nghĩ thì phần thực trạng tính hay cãi của người Quảng Nam thì trong học tập và công tác có thể bao gồm trong trong giao tiếp hằng ngày rồi, cho nên mình ko chia ra thành 2 mục nhỏ cũng được, mà có thể thành " Thực trạng về tính hay cãi của người Quảng Nam trong giao tiếp hằng ngày"

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 15/02/16 21:33
gửi bởi violin
Mình nghĩ là "2.1 Thực trạng về tính hay cãi của người Quảng Nam" ở CHƯƠNG 2 nên đưa vào "1.2. Cơ sở thực tiễn" ở CHƯƠNG 1. Cho nên, CHƯƠNG 2 chỉ cần chia thành "2.2 Tính hay cãi của người Quảng Nam nhìn từ văn hóa nhận thức" và "2.3 Tính hay cãi của người Quảng Nam nhìn từ văn hóa ứng xử" là được rồi.

^_^

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 16/02/16 12:49
gửi bởi sinhhienussh
Mình đồng ý với violin là phần 2.1. Thực trạng về tính hay cãi của người Quảng Nam nên đưa về chương 1. Phần còn lại có thể thêm "Tính hay cãi của người Quảng Nam nhìn từ văn hóa tổ chức hay nhìn từ chủ thể ở góc độ giới và độ tuổi. Mình cũng băn khoăn không biết có thể vận dụng thuyết địa văn hóa để giải thích tính hay cãi của người Quảng Nam không?

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 16/02/16 13:03
gửi bởi quyen-vhh2015
Hi lethicam47,

Mình nghĩ nên bổ sung vào "cơ sở thực tiễn" các nội dung định vị "cấp độ, đối tượng, phạm vi, không gian..." có lẽ đề cương sẽ hoàn thiện hơn.

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 16/02/16 21:58
gửi bởi Quyen 09
Mình thấy chương III bạn nên có một loạt các thao tác ( chẳng hạn: định tính giá trị, định lượng giá trị...) rồi mới nói là giá trị và phi giá trị ở chỗ nào ( phần giá trị hay phi giá trị nên là kết luận). :)

Re: TÍNH HAY CÃI CỦA NGƯỜI QUẢNG NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA H

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 22/02/16 10:46
gửi bởi Ngô Huyền Trân
hi bạn, mình cũng nghĩ là phần thực trạng nên ở chương 1 sẽ hợp lý hơn. chút ý kiến nhỏ cùng bạn