Chào chị Hương,
Đề tài này của chị rất thú vị, em cũng khá quan tâm đến vấn đề này. Em có một vài góp ý sau cho đề cương, chị xem thử nhé.
Em đồng ý với Duy là vì đối tượng ở đây của chị là học sinh Việt Nam, nên em nghĩ chị cũng không cần thiết nêu ra quá nhiều chi tiết liên quan đến Nhật Bản như trong Cơ sở lý luận mà chị đã đề ra. Theo em chị có lược bỏ một số phần như 1.1.3. , 1.2.2. , 1.2.3. , 1.3.2. và 1.3.3.
Về phần 1.4 Các đặc điểm của học sinh phổ thông Việt Nam, em nghĩ thuộc về cơ sở thực tiễn thì hợp lý hơn.
Về tên của 2 chương nội dung, em thấy chị có thể sửa theo gợi ý của Duy là thành Nhận thức và Ứng xử, nhưng em thấy chương 3 chị để là Hành động là cũng ổn rồi, có chăng nên sửa lại chương 2 là Nhận thức thôi. Như vậy chị sẽ có cấu trúc Nhận thức - Hành động. Đó là ý kiến của em.
Ngoài ra em còn chút góp ý về bài tập 1, chỗ cặp đối lập thì em thấy chị đưa ra shounen >< shoujo, nếu chị đã đưa ra cặp đối lập này thì chị có thể phát triển theo hướng ảnh hưởng đến nam sinh >< ảnh hưởng đến nữ sinh, nhưng em lại không thấy chị nêu ra. Thêm nữa là otaku và hikikomori theo em biết thì không đồng nhất với nhau, chị xem lại nhé.
Thân mến.