Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về phương pháp luận và phương pháp học tập và nghiên cứu văn hoá học...

Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Gửi bàigửi bởi Bùi Đình Lan Hương » Thứ 3 21/02/17 10:10

GVHD: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Tên học viên: Bùi Đình Lan Hương
MSHV: (chưa có)
Học viên cao học ngành Châu Á học 2016-2018 / Đợt 2

Bài tập thực hành 1: Chọn một đề tài nghiên cứu. Phân tích đề tài đã chọn. (Phân tích cấu trúc tên đề tài; xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu; lập sơ đồ; xác định các cặp đối lập cơ bản; xác định các vấn đề cần đi sâu nghiên cứu)

Tên đề tài: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản.

1. Phân tích cấu trúc của tên đề tài
- Cụm từ trung tâm: Các câu lạc bộ
- Cụm từ định tố: trường phổ thông Nhật Bản

2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: các câu lạc bộ
Phạm vi nghiên cứu:
- Chủ thể: các câu lạc bộ
- Không gian: trường phổ thông Nhật Bản
- Thời gian: thời cận – hiện đại (từ cuối thế kỷ 19 đến nay)

3. Lập sơ đồ


Hình ảnh
4. Xác định vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
- Các hoạt động của câu lạc bộ >< các hoạt động học tập trên lớp: rõ ràng.
- Câu lạc bộ thể thao >< câu lạc bộ văn hóa
-Vai trò của học sinh >< vai trò của giáo viên: rõ ràng.
- Tinh thần tập thể >< tinh thần đề cao tự do cá nhân: rõ ràng.

Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu:
-Vai trò của các hoạt động ở câu lạc bộ đối với sự phát triển của học sinh Nhật Bản.
- Suy nghĩ của người Nhật về các câu lạc bộ trong trường học Nhật Bản.
RANDOM_AVATAR
Bùi Đình Lan Hương
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: Thứ 2 20/02/17 15:30
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Ảnh hưởng tư tưởng của Fukuzawa Yukichi đến giáo dục Nhậ

Gửi bàigửi bởi Trần Anh Thư » Thứ 3 21/02/17 10:30

Chào Hương,

Cảm ơn em đã đưa đề tài mới và cung cấp nhiều thông tin cho những người chưa biết nhiều về Nhật Bản như chị hihi...Cho chị đóng góp ý nhỏ nhé:

Phần không gian: Trong sơ đồ em có để hai cập đối lập là Nhật Bản >< các nước Châu Á. Nhưng phần nghiên cứu sâu, em để là Học tập văn minh phương Tây >< giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc . Ở đây hơi mâu thuẫn xíu. Theo em thì chọn không gian nào?
RANDOM_AVATAR
Trần Anh Thư
 
Bài viết: 29
Ngày tham gia: Thứ 6 17/02/17 14:20
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Ảnh hưởng tư tưởng của Fukuzawa Yukichi đến giáo dục Nhậ

Gửi bàigửi bởi vanthinhatruc » Thứ 3 21/02/17 19:30

Theo Trúc:
1. Tên đề tài: Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi đối với giáo dục Nhật Bản
- ĐTNC: Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi
- Chủ thể: nền GD
- Không gian: NB
- Thời gian: Cải cách MT duy tân (-> nay?)
2. Sơ đồ: Cấp độ zero: Nhận thức; Không gian: NB vs. Các nước C. Á khác
RANDOM_AVATAR
vanthinhatruc
 
Bài viết: 84
Ngày tham gia: Chủ nhật 19/02/17 19:07
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 17 lần

Re: Ảnh hưởng tư tưởng của Fukuzawa Yukichi đến giáo dục Nhậ

Gửi bàigửi bởi Bùi Đình Lan Hương » Thứ 3 21/02/17 20:38

Trần Anh Thư đã viết:Chào Hương,

Cảm ơn em đã đưa đề tài mới và cung cấp nhiều thông tin cho những người chưa biết nhiều về Nhật Bản như chị hihi...Cho chị đóng góp ý nhỏ nhé:

Phần không gian: Trong sơ đồ em có để hai cập đối lập là Nhật Bản >< các nước Châu Á. Nhưng phần nghiên cứu sâu, em để là Học tập văn minh phương Tây >< giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc . Ở đây hơi mâu thuẫn xíu. Theo em thì chọn không gian nào?


Em cám ơn góp ý của chị Thư,
Thực ra em nghĩ em sẽ bổ sung không gian là "Nhật Bản" "các nước Châu Á" "các nước phương Tây"
RANDOM_AVATAR
Bùi Đình Lan Hương
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: Thứ 2 20/02/17 15:30
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Ảnh hưởng tư tưởng của Fukuzawa Yukichi đến giáo dục Nhậ

Gửi bàigửi bởi Bùi Đình Lan Hương » Thứ 3 21/02/17 21:19

Trần Anh Thư đã viết:Chào Hương,

Cảm ơn em đã đưa đề tài mới và cung cấp nhiều thông tin cho những người chưa biết nhiều về Nhật Bản như chị hihi...Cho chị đóng góp ý nhỏ nhé:

Phần không gian: Trong sơ đồ em có để hai cập đối lập là Nhật Bản >< các nước Châu Á. Nhưng phần nghiên cứu sâu, em để là Học tập văn minh phương Tây >< giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc . Ở đây hơi mâu thuẫn xíu. Theo em thì chọn không gian nào?


chị ơi, em cám ơn góp ý của chị nhiều lắm ạ. Do em chưa hài lòng với đề tài này nên em đã đổi lại. Có gì chị góp ý em nhé. Em cám ơn chị.
RANDOM_AVATAR
Bùi Đình Lan Hương
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: Thứ 2 20/02/17 15:30
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Ảnh hưởng tư tưởng của Fukuzawa Yukichi đến giáo dục Nhậ

Gửi bàigửi bởi Bùi Đình Lan Hương » Thứ 3 21/02/17 21:21

vanthinhatruc đã viết:Theo Trúc:
1. Tên đề tài: Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi đối với giáo dục Nhật Bản
- ĐTNC: Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi
- Chủ thể: nền GD
- Không gian: NB
- Thời gian: Cải cách MT duy tân (-> nay?)
2. Sơ đồ: Cấp độ zero: Nhận thức; Không gian: NB vs. Các nước C. Á khác


Cám ơn nhận xét của Trúc. Mình đồng ý với bạn cấp độ zero là nhận thức. Do chưa hài lòng với đề tài cũ nên mình đã sửa đổi tên đề tài. Rất mong nhận được những lời nhận xét khác từ Trúc.
RANDOM_AVATAR
Bùi Đình Lan Hương
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: Thứ 2 20/02/17 15:30
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Gửi bàigửi bởi Phạm Trần Phú Vĩnh » Thứ 3 21/02/17 23:55

:? :? Em không hiểu mọi người đang thảo luận về đài tài gì:
- Tên đề tài chị Hương chọn là: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản.
- Sao mọi người lại bàn về "Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi đối với giáo dục Nhật Bản"?
Hình ảnh
Phạm Trần Phú Vĩnh
*******
Tam nhân đồng hành, tất hữu ngã sư yên.
Trạch kỳ thiện, giả nhi tùng chi; kỳ bất thiện, giả nhi cải chi.


- Khổng Khâu -
Hình đại diện của thành viên
Phạm Trần Phú Vĩnh
 
Bài viết: 49
Ngày tham gia: Thứ 3 11/10/16 0:20
Cảm ơn: 14 lần
Được cám ơn: 3 lần

Re: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Gửi bàigửi bởi dangthihuong » Thứ 4 22/02/17 11:30

Hi em, đề tài mới này thấy em phân tích rõ ràng, đãy đủ sơ đồ, các cặp đối lập...
Hình đại diện của thành viên
dangthihuong
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Chủ nhật 19/02/17 8:48
Cảm ơn: 18 lần
Được cám ơn: 3 lần

Re: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Gửi bàigửi bởi Bùi Đình Lan Hương » Thứ 4 22/02/17 21:07

Phạm Trần Phú Vĩnh đã viết::? :? Em không hiểu mọi người đang thảo luận về đài tài gì:
- Tên đề tài chị Hương chọn là: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản.
- Sao mọi người lại bàn về "Ảnh hưởng của tư tưởng Fukuzawa Yukichi đối với giáo dục Nhật Bản"?


Chào anh Vĩnh, do đề tài trước em chọn là Ảnh hưởng của Fukuzawa Yukichi đối với giáo dục Nhật Bản. Nhưng sau đó do em đổi lại đề tài. Em rất mong nhận được sự góp ý của anh ạ
RANDOM_AVATAR
Bùi Đình Lan Hương
 
Bài viết: 20
Ngày tham gia: Thứ 2 20/02/17 15:30
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Các câu lạc bộ trong trường phổ thông Nhật Bản

Gửi bàigửi bởi NgocMai » Thứ 5 23/02/17 16:41

Chào bạn. Theo mình ở phần nội dung đi sâu nghiên cứu sẽ viết là: Câu lạc bộ thể thao >< câu lạc bộ khoa học xã hội
RANDOM_AVATAR
NgocMai
 
Bài viết: 23
Ngày tham gia: Thứ 3 21/02/17 11:25
Cảm ơn: 6 lần
Được cám ơn: 2 lần

Trang kế tiếp

Quay về Phương pháp học tập và nghiên cứu VHH

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến162 khách

cron