nguyenhoangdungvhh đã viết:Đề cương của Phiến kỹ và chi tiết quá. Chị cũng thấy như Thảo nói phần khái quá Hà Nội đưa lên chuông II, nói trước, rồi nói đến làng nghề
Vâng, em cảm ơn chị. E sẽ chỉnh sửa lại! Mong được sự đóng góp của chị nhiều hơn
nguyenhoangdungvhh đã viết:Đề cương của Phiến kỹ và chi tiết quá. Chị cũng thấy như Thảo nói phần khái quá Hà Nội đưa lên chuông II, nói trước, rồi nói đến làng nghề
vanthinhatruc đã viết:Phần nói về HN nên nằm trong C1. Mục Cơ sở TT.
caothikieuvinh đã viết:Chào em!
Chị mạo muội nghĩ thế này? Em nên gợp chương 2 và 3 vào làm 1 chương. Phần khảo sát các làng nghề nó sẽ thuộc trong chương 2 sẽ ổn hơn
2.1. Khái quát về Hà Nội
2.2. Khảo sát về làng nghề thủ công ở Hà Nội
2.3. Giá trị văn hóa...
Chú cân đối dung lượng giữa các chương nhe em!
Đỗ Dũng đã viết:Đề tài hay và rất cần có một cộng trình như thế. Các ý kiến góp ý của các bạn đều có lý. Cháu nên suy nghĩ thêm về chủ thể, sơ đồ là nền tảng mà thiếu đi một yếu tố thì nền tảng bị chênh một góc rồi đó cháu ạ. Ngày xưa, theo phân cấp quản lý hành chính gọi là "làng", bây giờ "xã" ở nông thôn, "phường" ở đô thị là cấp tương đương. Như vậy làng và xã chỉ thay đổi tên gọi theo thời gian không có gì là đối lập, nhưng giá trị thay đổi hay biến đổi là có sự đối lập, đó là "giá trị làng cổ" > < "giá trị xã đương đại", tức đối lập giữa cặp phạm trù "truyền thống > < "hiện đại"; lại phải sử dụng VHSS giữa hai giá trị đối lập để đề xuất kết luận khoa học cháu nhé. Chúc cháu thành công.
Mến,
Đ D
Đỗ Dũng đã viết:Cháu ạ, chương 1, lẽ ra cháu nên định vị "C-K-T" ở mục cơ sở thực tiễn, đưa khái niệm Hà Nội (K) vào mục này luôn. Đề tài của cháu là "NGÔI LÀNG CỔ" thì ở phần cơ sở thực tiễn cũng nên khái quát "làng" là gì? Rồi mới nói đến nội dung của làng gồm nghề gì truyền thống, nghề nào mới phát triển, giá trị văn hóa của hai nghề: truyền thống và đương đại ra sao để đưa vào mục đề xuất. Cháu nên đưa lý luận mối quan hệ biện chứng vào: giá trị đương đại kế thừa giá trị truyền thống, nhờ cái truyền thống mà cái đương đại không bị mất gốc; và, cái đương đại có tác dụng thúc đẩy buộc cái truyền thống phải phát triển theo xu hướng thời đại. Chúc cháu thành công.
Mến,
Đỗ Dũng
Quay về Phương pháp học tập và nghiên cứu VHH
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 182 khách