MÔN : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRONG VĂN HÓA HỌC
GVHD: GS. TSKH Trần Ngọc Thêm
LỚP: Cao học Văn hóa học K 17A
TÊN HV: Nguyễn Thị Kim Liên
MSHV: 166031064007
Bài tập thực hành 1: PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI
Chọn 1 đề tài nghiên cứu cho mình và Phân tích đề tài đã chọn:
Tính sĩ diện trong giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Khoa học và Nhân văn-ĐHQG HCM hiện nay.
1. Phân tích câu trúc (NP) của tên đề tài:
[Tính sĩ diện trong giao tiếp] [< của sinh viên Trường Đại học Khoa học và Nhân văn-ĐHQG HCM> hiện nay]
Đối tượng: Tính sĩ diện trong giao tiếp là cụm từ trung tâm.
Cụm từ định tố (phụ nghĩa): Sinh viên Trường Đại học KHXH&NV-ĐHQG HCM hiện nay là giới hạn CKT.
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng: Tính sĩ diện trong giao tiếp.
Chủ thể: Sinh viên.
Không gian: Trường Đại học KHXH&NV-ĐHQG HCM.
Thời gian: Hiện nay.
3. Lập sơ đồ:
4. Xác định các cặp đối lập cơ bản:
Tích cực >< Tiêu cực : Chưa rõ
Nên >< Không nên
-> Xác định vấn đề cần đi sâu nghiên cứu: Cần đi sâu nghiên cứu về mặt tích cực và tiêu cực của sĩ diện để xác định được vấn đề nên hay không nên có tính sĩ diện.