phamlinh đã viết:Chị Dung ơi,
Em có một vài điểm đưa ra, mong có thể cùng bàn luận và làm sáng tỏ vấn đề trong đề tài của chị.
Chương 2: Mình có thể chia theo thành tố: nhận thức - tổ chức - ứng xử không? Em thấy việc phân theo thành tố vừa làm bài mình rõ ràng và đạt hiệu quả hơn.
Chương 3:
3.1 Em nghĩ tên đề mục các nhân tố chưa thực sự phù hợp ạ. Theo em nhân tố # những biến động, những xung đột. Hoặc trong những biến động, những xung đột ấy có gì? chị có thể chỉ rõ hơn được không ạ?
3.2.3 thì mục 3.2.3.1 Vai trò, còn 3.2.3.2 xây dựng hệ giá trị định hướng (trong đó có các phần: yếu tố cộng đồng, yếu tố cá nhân...)
Còn phần đề tài: thì đúng là người Việt hơi rộng chị ạ. Nếu chị muốn đề tài hẹp lại, thì chị chọn 1 nơi tiêu biểu như TPHCM chẳng hạn. Vừa là trung tâm lớn của cả nước, văn hóa mở, giao lưu mạnh mẽ, đặc biệt nơi ngụ cự của nhiều người dân tỉnh lẻ, miền quê lên sinh sống làm ăn. Chị suy nghĩ thêm nhé.
Đó là những ý kiến của em, có gì chị phản hồi lại và cùng trao đổi với nhau để ra vấn đề ạ. Vì đề tài này em thấy rất hay và cũng khó khăn để thực hiện đó chị.
Chúc chị làm đề tài đạt kết quả tốt.
Cảm ơn Linh đã góp ý, chị cũng xin chia sẻ một vài quan điểm trong hướng đi của chị như sau:
- Cấu trúc đề tài của chị sẽ là đi từ truyền thống tới hiện đại, bởi vì bản sắc cá nhân và bản sắc cộng đồng nó giống như ngoại vi và trung tâm vậy đó, nên mục đích của đề tài này là cất lên tiếng nói cho bản sắc cá nhân. Lồng vào trong nội dung sẽ có kết cấu tam phân như em nói ở trên.
- Về đề mục 3.1 thì chị lại có suy nghĩ là tất cả những cái gì khiến cho bản sắc cá nhân được định hình và nhìn nhận thì là nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành của nó. Nên chị cho hết những biến đổi (K- C-T), những xung đột giá trị,... vào một mục này cho gọn. => Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của chị.
Phần giới hạn chị đang tính là chọn một phần nhỏ trong đề tài này để đi sâu hơn.
=> Những góp ý của em cũng mở ra cho chị vài hướng phát triển mới, cảm ơn em và mong được góp ý thêm ^^