Các cặp đối lập:
Thuộc Phật giáo hay không phải Phật giáo
Khác biệt so với các giáo phái khác (Hòa Hảo, Khất Sĩ, Bửu Sơn Kỳ Hương). Chưa rõ ràng cần làm rõ.
Để cương bổ sung
DẪN LUẬN
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích nghiên cứu
3. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
- Những công trình nghiên cứu về Phật Giáo Nam Bộ
- Những công trình nghiên cứu về Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng
- Những vấn đề tồn tại trong nghiên cứu Liên Tông Tịnh Đọ Non Bồng và hướng nghiên cứu của luận văn
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu
- Phạm vi nghiên cứu
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Về khoa học
- Về thực tiễn
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tài liệu
- Phương pháp nghiên cứu
- Nguồn tư liệu
7. Bố cục của luận văn
CHƯƠNG 1 NHỮNG TIỀN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. Các khái niệm
1.1.1. Văn hoá
1.1.2. Văn hoá với văn minh, văn hiến, văn vật
1.1.3. Tiểu văn hoá
1.1.4. Đời sống văn hoá
1.1.5. Tôn giáo, Phật giáo, Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng, Hòa Hảo, Bửu Sơn Kì Hương
1.1.6. Chức năng của tôn giáo
1.1.7. Nhu cầu tôn giáo
1.1.8. Quan hệ giữa tôn giáo và văn hoá
1.2. Các lý thuyết giải thích
1.2.1. Lý thuyết loại hình văn hoá
1.2.2. Lý thuyết chức năng
1.2.3. Lý thuyết cấu trúc
1.3. Tổng quan về liên tông tịnh độ non bồng ở Nam Bộ
1.3.1. Điều kiện tự nhiên - xã hội
1.3.2. Nguồn gốc và quá trình phát triển
CHƯƠNG 2 NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA CẤU TRÚC CỦA LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG Ở NAM BỘ
2.1 Trong văn hóa nhận thức
2.1.1 Nhận thức về vũ trụ
2.1.2 Nhận thức về nhân sinh
2.2 Tổ chức
2.2.1 Tổ chức đời sống tăng sĩ
2.2.2 Tổ chức đời sống tín đồ
2.3 Ứng xử
2.3.1 Kiến trúc chùa và trang phục tăng sĩ
2.3.2 Ứng xử với các giáo phái khác
Tiểu kết chương 2
CHƯƠNG 3 ĐẶC ĐIỂM CỦA LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG VÀ PHẬT GIÁO NAM BỘ
3.1 Nhưng nét tương đồng và khác biệt so với các giáo phái khác
3.1.1 Hòa hảo
3.1.2 Bửu sơn kỳ hương
3.1.3 Phật giáo Khất sĩ
3.2 Quan điểm về tu hành và giải thoát của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng
3.3 Những đóng góp cho đời sống văn hóa người dân Nam Bộ
Tiểu kết chương 3
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC