BÀI TẬP SỐ 1:
Tên đề tài: GAMESHOW ÂM NHẠC TRUYỀN HÌNH DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA ĐẠI CHÚNG ( Trường hợp Gameshow "Thần tượng Bolero" và " Gương mặt thân quen trên kênh VTV3)
1. Đối tượng nghiên cứu: Gameshow âm nhạc truyền hình
Phạm vi nghiên cứu: Hai gameshow " Thần tượng Bolero và "Gương mặt thân quen trên kênh VTV3 "
Mục đích nghiên cứu: Thấy rõ đựơc văn hóa đại chúng tác động đến các chương trình gameshow này như thế nào và gameshow hướng đến đại chúng ra sao.
2. Phân tích cấu trúc đề tài:
[Gameshow âm nhạc ] [<truyền hình>] dưới góc nhìn văn hóa đại chúng
Đối tượng là cụm từ trung tâm
Cụm từ phụ nghĩa nhằm giới hạn về tài liệu
3. Sơ đồ:
hình đính kèm bên dưới
Cấp Zero: Nghệ thuật
Đối tượng: Gameshow âm nhạc truyền hình
Không gian: Gameshow âm nhạc ở Việt Nam ( giới hạn là hai gameshow nói trên )
Cách thức: Dưới góc nhìn Văn hóa đại chúng - Góc nhìn khác
4. Xác định các cặp đối lập:
Gameshow âm nhạc >< gameshow khác
Truyền hình >< Các phương tiện khác
Văn hóa đại chúng >< Văn hóa tinh hoa