Hát đưa em trong văn hoá gia đình ở miền Tây Nam Bộ
Đã gửi: Thứ 4 17/07/19 22:29
Môn học: Phương pháp nghiên cứu khoa học
Giảng viên: GS. TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Nguyễn Hữu Diệu Đức
Lớp: Cao học văn hoá học 19B
MSHV: 18831064017
[b]Bài tập thực hành: Phân tích đề tài[/b]
Đề tài: Hát đưa em trong văn hoá gia đình ở miền Tây Nam Bộ
1. Phân tích cấu trúc ngữ pháp tên đề tài:
- Cụm từ trung tâm: Hát đưa em.
- Cụm từ định tố: Trong văn gia đình ở miền Tây Nam Bộ
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu hát đưa em.
- Chủ thể: Người Việt Tây Nam Bộ.
- Không gian: miền Tây Nam Bộ, Việt Nam.
- Thời gian: Từ khi xuất hiện hát đưa em tới nay.
3. Sơ đồ:
4. Xác định trọng tâm nghiên cứu:
- Các cặp đối lặp cơ bản:
Hò – Hát đưa em
Bắc Bộ + Ru Huế và Tây Nam Bộ
5. Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu:
- Tìm hiểu giá trị của hát đưa em trong văn hoá gia đình miền Tây Nam Bộ.
Giả thiết nghiên cứu: Hát đưa em có giá trị quý báu, phải tìm cách bảo tồn cho nó tốt hơn.
Giảng viên: GS. TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Nguyễn Hữu Diệu Đức
Lớp: Cao học văn hoá học 19B
MSHV: 18831064017
[b]Bài tập thực hành: Phân tích đề tài[/b]
Đề tài: Hát đưa em trong văn hoá gia đình ở miền Tây Nam Bộ
1. Phân tích cấu trúc ngữ pháp tên đề tài:
- Cụm từ trung tâm: Hát đưa em.
- Cụm từ định tố: Trong văn gia đình ở miền Tây Nam Bộ
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu hát đưa em.
- Chủ thể: Người Việt Tây Nam Bộ.
- Không gian: miền Tây Nam Bộ, Việt Nam.
- Thời gian: Từ khi xuất hiện hát đưa em tới nay.
3. Sơ đồ:
4. Xác định trọng tâm nghiên cứu:
- Các cặp đối lặp cơ bản:
Hò – Hát đưa em
Bắc Bộ + Ru Huế và Tây Nam Bộ
5. Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu:
- Tìm hiểu giá trị của hát đưa em trong văn hoá gia đình miền Tây Nam Bộ.
Giả thiết nghiên cứu: Hát đưa em có giá trị quý báu, phải tìm cách bảo tồn cho nó tốt hơn.