NGHỆ THUẬT THƯ ĐẠO Ở NHẬT BẢN THỜI HEIAN DƯỚI GÓC NHÌN VHH

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về phương pháp luận và phương pháp học tập và nghiên cứu văn hoá học...

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi Trucndt » Thứ 6 06/12/19 21:39

MaiTramPhan đã viết:Tên đề tài: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ



[b]4. Xác định (các) cặp đối lập cơ bản -> xác định vấn đề cần đi sâu nghiên cứu.

1. Chính sách du học > < Chính sách đào tạo trong nước
2. Các nước ĐNA > < Nhật Bản > < Phương Tây
3. Cuối thời Bakufu > < Thời Minh Trị > < Sau thời Minh Trị


Phan Thị Mai Trâm


Chào Trâm, ở cặp đối lập số 1, chị nghĩ là đối lập với "Chính sách đào tạo trong nước" phải là "chính sách đào tạo ngoài nước" mới đúng, chứ không phải là chính sách du học.
Với chị cũng xin có 1 góp ý nhỏ là, khi em chuyển đề tài mới như vậy, em nên giới thiệu lại cho mọi người biết với, vì lúc đầu em đang làm đề tài khác, xong xuống đây em lại cho vào 1 đề tài khác nữa, làm vậy sẽ khiến người đọc hoang mang á, vì không biết rốt cuộc em muốn làm đề tài nào.
Trên đây là một vài nhận xét của chị, mong là sẽ hữu ích với bài làm của em nha.
RANDOM_AVATAR
Trucndt
 
Bài viết: 35
Ngày tham gia: Thứ 4 02/10/19 16:32
Cảm ơn: 24 lần
Được cám ơn: 25 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Thứ 6 06/12/19 22:48

Dạ, em cảm ơn những góp ý rất hữu ích của chị nha. Em sẽ điều chỉnh lại ạ!

Em Mai Trâm
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Thứ 6 06/12/19 22:51

Dạ em cảm ơn góp ý của chị nha. Em sẽ xem lại bài và chỉnh sửa lại ạ!

Em Mai Trâm
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Thứ 6 06/12/19 22:53

NGUYỄN THỊ THU THỦY đã viết:Chào bạn ,Mình rất thích đề tài của bạn. Và cũng quan tâm. Khi nào bạn xong bài luận cho mình tham khảo với nhé.
mình có góp ý như sau về cặp tương phản Thư đạo >< Trà đạo; Thư đạo >< Các loại hình nghệ thuật khác. theo mình không được hợp lý lắm
Vì Thư đạo và trà đạo không có tương phản với nhau.

Cảm ơn Thu Thủy nha, mình đã đổi sang đề tài mới là "Chính sách du học của Nhật Bản thời Minh Trị" rồi. Nhờ Thu Thủy góp ý giúp mình với nha. Cám ơn Thủy nhiều nhe!
Mai Trâm
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Thứ 6 06/12/19 22:56

PHẠM THỊ THANH THẮM đã viết:hi TRÂM !

Phần bài tập 3 TRÂM làm rất rõ nên cũng không biết góp ý kiến gì nhiều nhé .
Thắm có đọc 02 cuốn sách này : có phần lịch sử thời Minh trị các chính sách cải cách:
1. Nguyễn Quốc Hùng (2018), Lịch sử Nhật Bản, nxb Thế giới.
2. Nguyễn Quốc Vương (2018) giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản , nxb Phụ nữ

Thắm mong sẽ giúp ít thêm cho bài tiểu luận của TRÂM .

CHÚC TRÂM sensei hoàn thành tốt bài tập nhé

Dạ, cám ơn chị Thắm đã cung cấp thêm tài liệu tham khảo hay cho em nha!
Em Mai Trâm
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: NGHỆ THUẬT THƯ ĐẠO Ở NHẬT BẢN THỜI HEIAN DƯỚI GÓC NHÌN V

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Thứ 7 07/12/19 0:35

PHẠM THỊ THANH THẮM đã viết:hi TRÂM !

Phần bài tập 3 TRÂM làm rất rõ nên cũng không biết góp ý kiến gì nhiều nhé .
Thắm có đọc 02 cuốn sách này : có phần lịch sử thời Minh trị các chính sách cải cách:
1. Nguyễn Quốc Hùng (2018), Lịch sử Nhật Bản, nxb Thế giới.
2. Nguyễn Quốc Vương (2018) giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản , nxb Phụ nữ

Thắm mong sẽ giúp ít thêm cho bài tiểu luận của TRÂM .

CHÚC TRÂM sensei hoàn thành tốt bài tập nhé

Em cảm ơn chị Thắm nha, nhờ chị xem và góp ý giúp em bài tập 5 và 6 nha chị.
Cám ơn chị nha!
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi Loan.ntbl » Thứ 7 07/12/19 1:06

MaiTramPhan đã viết:CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

GVHD: GS.TSKH. TRẦN NGỌC THÊM
HVCH: Phan Thị Mai Trâm
MSHV: 19831060112
LỚP: CA1901

BÀI TẬP 5: LẬP BẢNG SO SÁNH


So sánh giữa Giáo dụcĐào tạo
Hình ảnh


Dear Trâm,
Trong phần nội dung, mình có thể rút ngắn thành như thế này không nhỉ?
GD: mở rộng kiến thức, hiểu biết
ĐT: phát triển kỹ năng.

Mong nhận trao đổi của Trâm,
Thân,
Loan
NGUYỄN THỊ BÉ LOAN
RANDOM_AVATAR
Loan.ntbl
 
Bài viết: 54
Ngày tham gia: Thứ 3 24/09/19 20:04
Cảm ơn: 24 lần
Được cám ơn: 18 lần

Re: NGHỆ THUẬT THƯ ĐẠO Ở NHẬT BẢN THỜI HEIAN DƯỚI GÓC NHÌN V

Gửi bàigửi bởi Văn Thị Hạnh Dung » Thứ 7 07/12/19 22:49

Dạ em xin chào chị Trâm ạ,
Sau khi đọc bài của chị Trâm em có một góp ý nho nhỏ ạ. Em nghĩ là bài định nghĩa thay vì phân tích khái niệm "giáo dục đào tạo" chị nên phân tích khái niệm "giáo dục" hoặc "đào tạo", như vậy mình sẽ dễ tìm được những ngoại diên và tiêu chí hơn để thực hiện các bước sau ạ.
Em nghĩ như vậy không biết có đúng không ạ, em mong góp ý của em sẽ giúp ích được cho chị ạ. Em chúc chị Trâm làm bài tốt ạ.
RANDOM_AVATAR
Văn Thị Hạnh Dung
 
Bài viết: 48
Ngày tham gia: Thứ 2 30/09/19 14:54
Cảm ơn: 14 lần
Được cám ơn: 21 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Chủ nhật 08/12/19 15:41

Loan.ntbl đã viết:
MaiTramPhan đã viết:CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

GVHD: GS.TSKH. TRẦN NGỌC THÊM
HVCH: Phan Thị Mai Trâm
MSHV: 19831060112
LỚP: CA1901

BÀI TẬP 5: LẬP BẢNG SO SÁNH


So sánh giữa Giáo dụcĐào tạo
Hình ảnh


Dear Trâm,
Trong phần nội dung, mình có thể rút ngắn thành như thế này không nhỉ?
GD: mở rộng kiến thức, hiểu biết
ĐT: phát triển kỹ năng.

Mong nhận trao đổi của Trâm,
Thân,
Loan

Chào Loan,
Cám ơn Loan đã góp ý nha. Trâm sẽ xem lại và chỉnh sửa lại bài.
Mai Trâm.
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Re: CHÍNH SÁCH DU HỌC CỦA NHẬT BẢN THỜI MINH TRỊ

Gửi bàigửi bởi MaiTramPhan » Chủ nhật 08/12/19 15:42

Văn Thị Hạnh Dung đã viết:Dạ em xin chào chị Trâm ạ,
Sau khi đọc bài của chị Trâm em có một góp ý nho nhỏ ạ. Em nghĩ là bài định nghĩa thay vì phân tích khái niệm "giáo dục đào tạo" chị nên phân tích khái niệm "giáo dục" hoặc "đào tạo", như vậy mình sẽ dễ tìm được những ngoại diên và tiêu chí hơn để thực hiện các bước sau ạ.
Em nghĩ như vậy không biết có đúng không ạ, em mong góp ý của em sẽ giúp ích được cho chị ạ. Em chúc chị Trâm làm bài tốt ạ.

Chào em Dung,
Chị cám ơn em nha. Thật ra phần định nghĩa hơi khó với chị, tìm hoài mà không ra. Cám ơn em nha, chị sẽ làm lại bài tập này.
Mai Trâm.
RANDOM_AVATAR
MaiTramPhan
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 4 25/09/19 22:41
Cảm ơn: 21 lần
Được cám ơn: 23 lần

Trang trướcTrang kế tiếp

Quay về Phương pháp học tập và nghiên cứu VHH

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến18 khách

cron