DẤU ẤN VĂN HÓA CỦA CÁC NƯỚC Ả RẬP TRONG CON ĐƯỜNG TƠ LỤA
Đã gửi: Chủ nhật 06/10/19 0:41
DẤU ẤN VĂN HÓA CỦA CÁC NƯỚC Ả RẬP TRONG CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN THỜI TRUNG KỲ PHONG KIẾN
- Môn : Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học
- Giảng viên : GS. TSKH TRẦN NGỌC THÊM
- Học viên : VĂN THỊ HẠNH DUNG
- MSHV : 19831060103
- LỚP : Cao Học CHÂU Á HỌC CA 1901
- ĐT : 0963866184
- Email : hanhdungvan@gmail.com
---------------------------------------------------------
BÀI TẬP THỰC HÀNH 1: PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI
Chọn 1 đề tài NC cho mình và Phân tích đề tài đã chọn:
1. Phân tích cấu trúc (NP) của đề tài,
2. Xác định đối tượng và phạm vi NC,
3. Lập sơ đồ,
4. Xác định (các) cặp đối lập cơ bản -> xác định vấn đề cần đi sâu NC.
-------------------
BÀI LÀM
Tên đề tài: DẤU ẤN VĂN HÓA CỦA CÁC NƯỚC Ả RẬP TRONG CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN THỜI TRUNG KỲ PHONG KIẾN
1. Phân tích cấu trúc (NP) của đề tài
[Dấu ấn văn hóa][<của các nước Ả Rập><trong con đường tơ lụa trên biển><thời trung kỳ phong kiến>]
Cụm từ trung tâm: Dấu ấn văn hóa
Cụm từ định tố: của các nước Ả Rập trong con đường tơ lụa trên biển thời trung kỳ phong kiến
2.Xác định đối tượng và phạm vi NC
Đối tượng nghiên cứu: Dấu ấn văn hóa
Phạm vi nghiên cứu:
+ Về không gian: các nước Ả Rập và con đường tơ lụa trên biển
+Về thời gian: thời trung kỳ phong kiến
+ Về chủ thể: nhân dân
3.Lập sơ đồ
4.Xác định (các) cặp đối lập cơ bản
Các cặp đối lập cơ bản:
1. Dấu ấn văn hóa >< dấu ấn kinh tế
2. Các nước Ả Rập>< các nước khác
3. Con đường tơ lụa trên biển >< con đường tơ lụa trên bộ
4. Thời trung kỳ phong kiến >< trước thời trung kỳ phong kiến
Trọng tâm NC: Trong quá trình giao lưu tiếp biến văn hóa giữa các nước Ả Rập và các nước khác trong con đường tơ lụa trên biển thời trung kỳ phong kiến đã ghi lại những dấu ấn văn hóa Ả Rập gì trên những quốc gia và khu vực mà con đường tơ lụa trên biển đi qua? Và những ảnh hưởng của các dấu ấn văn hóa này đối với nền văn hóa của các quốc gia và khu vực mà con đường tơ lụa trên biển đi qua?
Thông tin liên hệ:
HV: Văn Thị Hạnh Dung
Điện thoại: 0963866184
Email: hanhdungvan@gmail.com
Em rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy, cô và anh, chị. Em xin cảm ơn.
- Môn : Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học
- Giảng viên : GS. TSKH TRẦN NGỌC THÊM
- Học viên : VĂN THỊ HẠNH DUNG
- MSHV : 19831060103
- LỚP : Cao Học CHÂU Á HỌC CA 1901
- ĐT : 0963866184
- Email : hanhdungvan@gmail.com
---------------------------------------------------------
BÀI TẬP THỰC HÀNH 1: PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI
Chọn 1 đề tài NC cho mình và Phân tích đề tài đã chọn:
1. Phân tích cấu trúc (NP) của đề tài,
2. Xác định đối tượng và phạm vi NC,
3. Lập sơ đồ,
4. Xác định (các) cặp đối lập cơ bản -> xác định vấn đề cần đi sâu NC.
-------------------
BÀI LÀM
Tên đề tài: DẤU ẤN VĂN HÓA CỦA CÁC NƯỚC Ả RẬP TRONG CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN THỜI TRUNG KỲ PHONG KIẾN
1. Phân tích cấu trúc (NP) của đề tài
[Dấu ấn văn hóa][<của các nước Ả Rập><trong con đường tơ lụa trên biển><thời trung kỳ phong kiến>]
Cụm từ trung tâm: Dấu ấn văn hóa
Cụm từ định tố: của các nước Ả Rập trong con đường tơ lụa trên biển thời trung kỳ phong kiến
2.Xác định đối tượng và phạm vi NC
Đối tượng nghiên cứu: Dấu ấn văn hóa
Phạm vi nghiên cứu:
+ Về không gian: các nước Ả Rập và con đường tơ lụa trên biển
+Về thời gian: thời trung kỳ phong kiến
+ Về chủ thể: nhân dân
3.Lập sơ đồ
4.Xác định (các) cặp đối lập cơ bản
Các cặp đối lập cơ bản:
1. Dấu ấn văn hóa >< dấu ấn kinh tế
2. Các nước Ả Rập>< các nước khác
3. Con đường tơ lụa trên biển >< con đường tơ lụa trên bộ
4. Thời trung kỳ phong kiến >< trước thời trung kỳ phong kiến
Trọng tâm NC: Trong quá trình giao lưu tiếp biến văn hóa giữa các nước Ả Rập và các nước khác trong con đường tơ lụa trên biển thời trung kỳ phong kiến đã ghi lại những dấu ấn văn hóa Ả Rập gì trên những quốc gia và khu vực mà con đường tơ lụa trên biển đi qua? Và những ảnh hưởng của các dấu ấn văn hóa này đối với nền văn hóa của các quốc gia và khu vực mà con đường tơ lụa trên biển đi qua?
Thông tin liên hệ:
HV: Văn Thị Hạnh Dung
Điện thoại: 0963866184
Email: hanhdungvan@gmail.com
Em rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy, cô và anh, chị. Em xin cảm ơn.