Bạn đang xem trang 1 / 4 trang

GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 07/10/19 0:03
gửi bởi đỗ văn duy thịnh
Môn học: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Đỗ Văn Duy Thịnh
Lớp: Châu Á học 2018-2
----------------------------
Bài thực hành 1: Phân tích tên đề tài
Tên đề tài: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI
1. Phân tích cấu trúc ngữ pháp tên đề tài
- Cụm từ trung tâm: Giáo dục đại học
- Cụm từ định tố: <Phật giáo >
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Giáo dục đại học Phật giáo
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Giới hạn không gian: Thái Lan
+ Giới hạn chủ thể: Tu sĩ, sinh viên, du học sinh.
+ Giới hạn thời gian: Thời hiện đại
3. Lập sơ đồ phân tích
Hình ảnh
Hình ảnh
4. Xác định trọng tâm nghiên cứu
- Các cặp đối lập cơ bản:
+ Giáo dục Đại học Phật giáo >< Giáo dục Đại học Khoa học xã hội=>Rõ ràng, ít mâu thuẫn.
+ Thái Lan>< Đài Loan=> Rõ ràng, ít mâu thuẫn
+ Thái Lan >< Việt Nam=> Không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
+ Truyền thống >< Hiện đại=>Không rõ ràng, mâu thuẫn?=>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
- Giả thiết nghiên cứu: Thái Lan có 2 hệ thống trường Đại học Phật giáo là Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya (MCU) và Đại học Phật giáo Mahamakut (MBU). Hai trường này do Hoàng gia Thái Lan thành lập và bảo trợ với tiền thân là Viện đào tạo chỉ dành cho các nhà sư, sau này được Bộ giáo dục Thái Lan công nhận và mở thêm các chuyên nghành khoa học xã hội và các hệ đào tạo cùng nhiều chi nhánh cho mọi đối tượng theo học.
--------------------------------------------------------------
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ thầy và các anh chị để bài được hoàn chỉnh hơn!
Em xin chân thành cảm ơn!

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 07/10/19 9:31
gửi bởi Lê Hương CAH2018
Hi bạn Thịnh!
Mình có đóng góp cho đề tài của bạn về phần các cặp đối lập như sau:
+ Thái Lan>< Đài Loan=> Rõ ràng, ít mâu thuẫn
+ Thái Lan >< Việt Nam=> Không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
Mình nghĩ nên thay đổi lại là:
+ Giáo dục Phật giáo Đại học Thái Lan>< Giáo dục Phật giáo Đại học Đài Loan=> Rõ ràng, ít mâu thuẫn
+ Giáo dục Phật giáo Đại học Thái Lan >< Giáo dục Phật giáo Đại học Việt Nam=> Không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
Vì nếu chỉ nói tên nước không thì không rõ ràng về nội dung.

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 07/10/19 10:33
gửi bởi đỗ văn duy thịnh
Thịnh cảm ơn sự góp ý của Lê Hương nha.

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 11:54
gửi bởi Hoàng Thị Vân Anh
Chào bạn Thịnh,

Mình thắc mắc chút về sơ đồ phân tích:

Về chủ thể nghiên cứu là Sinh viên Tu sĩ, và Không gian là Thái Lan.
Đối tượng so sánh là "Du học sinh" (Việt Nam) và "Sinh viên" (Đài Loan) liệu có hơp lý không? Nghiên cứu "du học sinh" VN đang học ở Thái Lan và "Sinh viên" Đài Loan đang học ở Đài Loan để so sánh với "Sinh viên Tu sĩ" đang học ở Thái Lan ạ?

Cảm ơn bạn nhiều.

Hoàng Vân Anh

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 11:59
gửi bởi nguyễn thị vân anh
Thầy Thịnh ơi, trong việc giáo dục đại học phật giáo có sự trao đổi tăng sinh giữa các nước không ạ?
và nếu có thì thầy định tìm hiều như thế nào ạ?

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 12:15
gửi bởi đỗ văn duy thịnh
nguyễn thị vân anh đã viết:Thầy Thịnh ơi, trong việc giáo dục đại học phật giáo có sự trao đổi tăng sinh giữa các nước không ạ?
và nếu có thì thầy định tìm hiều như thế nào ạ?

--------------------
Mình cũng đang nghĩ đến Vấn đề này các, Trường ĐHPG Thái họ có đặt chi nhánh tại các nước như Singapore, Đài Loan, Myanmar và học tại nước sở tại và bằng tốt nghiệp do trường ở Thái Lan cấp, còn các nước khác đến học tại Thái dạng du học sinh, họ nhận mọi đối tượng, chứ không nhất thiết là Tu sĩ.
Thân.

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 12:36
gửi bởi Trần Thị Bích Hồng
Chào thầy Thịnh!
Em có ít thắc mắc về giới hạn thời gian của đề tài. Em không biết là giữa giáo dục PG theo cách truyền thống và giáo dục theo hướng hiện đại có cột mốc nào để thể hiện rõ sự chuyển tiếp không ạ? Ví như động lực hay tiền đề để chuyển đổi phương thức giáo dục, vào thời gian nào thì TL áp dụng giáo dục PG theo hướng hiện đại ạ?
Mong được thầy giải đáp.
Em xin cám ơn!

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 19:25
gửi bởi PHẠM THỊ THANH THẮM
Em chào Thầy Thịnh !

Em thấy đề tài của Thầy rất hay , giới thiệu cho mọi người về các cơ sở đại học giáo dục Phật giáo được Hoàng gia Thái Lan hỗ trợ . Đây là ý kiến riêng của em thôi nhé : sơ đồ mình cho có màu như Thầy của chúng ta đã chỉnh sữa các bài trên lớp chiều nay . Phần giả thuyết nghiên cứu mình chưa đi sâu chưa nói rõ phần giả thuyết phải ko Thầy?

Em cảm ơn Thầy

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 20:28
gửi bởi đỗ văn duy thịnh
Trần Thị Bích Hồng đã viết:Chào thầy Thịnh!
Em có ít thắc mắc về giới hạn thời gian của đề tài. Em không biết là giữa giáo dục PG theo cách truyền thống và giáo dục theo hướng hiện đại có cột mốc nào để thể hiện rõ sự chuyển tiếp không ạ? Ví như động lực hay tiền đề để chuyển đổi phương thức giáo dục, vào thời gian nào thì TL áp dụng giáo dục PG theo hướng hiện đại ạ?
Mong được thầy giải đáp.
Em xin cám ơn!

---------------------------
Chào Bích Hồng!
Trước đây giáo dục bậc cao của Phật giáo Thái Lan truyền thống thường là các viện đào tạo dành cho chỉ Tu sĩ, sau đạo luật Giáo dục năm 1997 thì 2 viện đào tạo của Phật giáo Thái là Mahachulalongkornrajavidyalaya và Mahamakut chính thức được công nhận vào hệ đại học công lập.
Thân!

Re: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO THÁI LAN THỜI HIỆN ĐẠI

Gửi bàiĐã gửi: Thứ 3 08/10/19 20:41
gửi bởi đỗ văn duy thịnh
PHẠM THỊ THANH THẮM đã viết:Em chào Thầy Thịnh !

Em thấy đề tài của Thầy rất hay , giới thiệu cho mọi người về các cơ sở đại học giáo dục Phật giáo được Hoàng gia Thái Lan hỗ trợ . Đây là ý kiến riêng của em thôi nhé : sơ đồ mình cho có màu như Thầy của chúng ta đã chỉnh sữa các bài trên lớp chiều nay . Phần giả thuyết nghiên cứu mình chưa đi sâu chưa nói rõ phần giả thuyết phải ko Thầy?

Em cảm ơn Thầy

-----
Thịnh cảm ơn Thắm nha, Thịnh sẽ cố gắng hoàn chỉnh phần thiếu sót như Thắm đã góp ý, phần giả thiết Thịnh làm cũng chưa rõ ràng lắm, nên Thịnh cũng sẽ sửa lại.
Thân!