gửi bởi VOVANTHANH » Thứ 4 14/11/07 16:30
CHOI KYOUNG SOON nhờ Thành gửi bài thảo luận
[center]ĐẶC TÍNH VĂN HÓA CÔNG TY HÀN QUỐC [/center]]
Định nghĩavăn hóa công ty
Văn hóa công ty là phương thức giải quyết vấn đề, phương thức xử lý công việc. Mỗi doanh nghiệp, mỗi công ty đều có triết học kinh doanh của người thành lập , có lịch sử, có kinh nghiệm khác, có vị anh hùng riêng dành cho mỗi công ty, có dữ liệu ghi chép về sự chiến thắng trong những cuộc cạnh tranh với các danh nghiệp, công ty khác.Những cái đó tạo ra phương hướng và phương thức đề cử nghiệp vụ.
Thông qua những ví dụ văn hóa công ty của nhiều doanh nghiệp,em sẽ phân tích về đặc tính văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc trong hiện tại và nêu ra những phương hướng cải thiện mang tính hiện thực những vấn đề hiện mắc phải.
1- Vị trí hiện tại của văn hóa công ty Hàn Quốc
Văn hóa công ty (Corporate Culture) là bản chất chứa đựng của một tổ chức được phân biệt với một tổ chức khác bằng những ý nghĩa như “giá trị sở hữu của những thành viên cấu thành tổ chức, hệ thống tín nhiệm,phương thức và quy tắc của những hành động”.Nếu như các bạn thử gặp một số nhân viên của tập đoàn Samsung, các bạn sẽ cảm nhận được tính cộng đồng cũng như sẽ cảm nhận được sự khác biệt với những nhân viên bình thường khác. Ví dụ như đồng phục, cách cư xử, nguyên tắc xử lý công việc và giải quyết thứ tự trước sau ( giá trị) của họ. Chúng ta có thể phân biệt họ với những nhân viên công ty khác đó đó chính là văn hóa công ty.
Ở những công ty Hàn Quốc, họ cũng tạo ra những khái niệm,phương châm kinh doanh đồng thời với lúc sáng lập công ty. Đây là một công việc rất quan trong bởi vì văn hóa này phải được truyền tải từ lúc bấy giờ bằng việc đề ra những tiêu chuẩn và hành động trong việc quyết định những suy nghĩ kinh doanh. Nhưng thực tế chỉ có Samsung, LG, Hyundae và một số ít công ty khác là thực hiện còn lại tất cả đa số những công ty khác họ không thực hiện khái niệm kinh doanh này. Những khái niệm kinh doanh đó được tạo ra trên sự đánh giá nhằm cho mọi người thấy rằng công ty đó đã thực hiện, bỏ trong khung hình và được treo trong phòng giám đốc. Những văn hóa được phát hiện trong công ty Hàn Quốc có sự khác biệt rất nhiều với những điều đã được ghi chép trong khái niệm và chủ trương kinh doanh.
< Những văn hóa mang tính phủ định được phát hiện thường xuyên trong những công ty Hàn Quốc >
° Trung thực và thích nghi
° Không di chuyển trước khi nhận được chỉ thị và yêu cầu
° Nhiệt tâm và không nói những gì mà đối tượng không thích nghe
° Không làm hoặc tránh né nếu như đó không phải công việc thuộc lĩnh vực của bản thân
° Nhấn mạnh bản thân và bác bỏ những phê phán
° Nhấn mạnh và làm theo những quy tắc hiện hành thay vì phải tìm ra những ý tưởng mới hơn
° Hành động nhìn trước nhìn sau thay vì phải nêu ra ý kiến của bản thân
2- Phân tích hoàn cảnh hiện thời văn hóa công ty
(1) Văn hóa công ty của Samsung
1) Hoàn cảnh văn hóa công ty của Samsung hiện tại
Samsung quản lý cách biệt đối với những nhân viên chủ chốt và nhân viên nghỉ hưu. Họ đề ra tiêu chí không đối xử làm cho nhân viên nghỉ hưu cảm thấy khó chịu bởi vì chính những nhân viên này là người hiểu rõ về tình hình nội bộ công ty hơn ai cả. Thực tế cho thấy cũng bởi vì cũng do chuyện này mà cũng có nhiều ví dụ cho thấy sự ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của công ty sau này nếu như việc này thực hiện thất bại.Đối với những viên chức thuộc hàng giám đốc đã nghỉ hưu họ nâng gấp 2 lần về thời gian phục vụ tiền long cơ bản,thư kí, văn phòng và xe hơi v.v… Bây giờ nâng lên trung bình 4,5 năm về quyền”được hưởng mọi quyền lợi của viên chức” thay vì chỉ 2,3 năm như trước đây
Năm trước công ty điện tử Samsung cho những đối tượng là viên chức có chức vụ phó giám đốc trở lên cơ hội làm đơn xin chung cư nhân viên Samsung được xây theo từng khu thuộc thành phố Seongnam-Kyungki.Chung cư được xây thành 2 lô với khoảng 210 hộ với những thiết bị, giá trị của mỗi căn chung cư trung bình mỗi p’yung=12,000,000 won. So với những chung cư hiện thời bên cạnh tốt hơn nhiều. Tập đoàn Samsung cho xây dựng khu biệt thự dành cho CEO thuộc hệ thống công ty Samsung trong khuôn viên khu nghỉ mát Bo Kwang Phoenix Park thuộc quận Pyungchang. Những viên chức giám đốc nghỉ hưu có thể sử dụng xe ngoại nếu họ muốn.Ngoài số tiền công ty cung cấp là 80,000,000 won họ có thể bù thêm vào đó.Khi nghỉ hưu ngoại trừ phí giảm giá do thời gian họ có thể mua xe từ công ty
Những nhân viên chủ chốt của công ty Samsung ngoài tiền lương họ còn có đặc lợi không nhỏ được cung cấp đó là quyền “phạt và khen thưởng” được đánh giá liên tục.Đây chính là thuyết học kinh doanh của chủ tịch Lee Kon Hee.Người có liên quan tài chính nói rằng “xu hướng môi trường kinh doanh càng không trong sạch thì việc quản lý CEO càng phải mạnh, “càng đền đáp cho nhân tài chủ chốt càng có thể giảm bớt những nguy hiểm trong kinh doanh”.
(+ 1 p’yung = 3.3m2)
2) Phân tích về hoàn cảnh hiện tại văn hóa công ty của Samsung
Samsung lấy khái niệm là “lấy nhân tài và kĩ thuật làm gốc,sáng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, cống hiến cho xã hội nhân loại”, hiểu được tình cảnh xã hội thế giới, phát huy hết mình những năng lực bản thân , mở rộng tương lai, đóng góp vào sự phát triển của nhân loại,giao lưu tương hỗ và sáng tạo. Samsung lấy nền tảng nhân tài và kỹ thuật để thực hiện cho hạnh phúc của con người nói riêng và cuộc sống phồn vinh cho nhân loại nói chung, không lấy lợi ích ngắn hạn làm đầu, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để cống hiến cho xã hội và nhân loại.Đó chính là ý chí kinh doanh của tập đoàn Samsung. Samsung đang suy nghĩ lấy nhân tài làm trọng tâm.Cũng giống như quan niệm của chủ tịch Lee Kwon Hee là phải tôn trọng nhân viên công ty. Đặc tính lớn nhất của công ty Samsung là bỏ qua những khả năng của công ty trong sự thành lập trọng tâm mà hướng dẫn,khuyến khích sự tham gia của những người cấu thành nên công ty, bảo vệ và phát triển nó. Đặc biệt chủ tịch Lee Kwon Hee lấy nền tảng nhân tài, nuôi dưỡng những sản phẩm tốt nhất thế giới v.v(World Best) đề nghị phương pháp kinh doanh hóa tập trung sức mạnh, vẽ ra bản đồ đường đi (road-map) toàn thể về bồn lavabo và bộ phận điều chỉnh cấu trức với sự hợp lực của viện nghiên cứu kinh tế Samsung.Nhân viên dựa vào quyết định đó làm tiêu chuẩn tạo ra một văn hóa công ty độc đáo của riêng Samsung khác với những nhân viên trước đó.
(2) Văn hóa tổ chức của Samsung
Samsung nhấn mạnh tính đạo đức hơn là kết quả thực tế của nhân viên cấp dưới.Đến thời gian đánh giá toàn diện nếu như cấp trên của bộ phận đó không được sự đánh giá, bình phẩm không tốt của nhân viên thì sẽ khó có thể nhận được kết quả tốt khi tăng chức.Ngay cả việc tổ chức tiệc tùng của công ty không được quá 9 giờ tối.Ở mặt này nhận được sự hưởng ứng từ phía gia đình.Đặc biệt hoàn toàn không bận tâm đến học lực.Bởi vì chỉ dựa vào sự đánh giá và khen thưởng trong công việc và thực lực do đó cũng không có phần thưởng về “SKY”
Những buổ họp mặt dành cho các viên chức cao được tổ chức theo hình thức vợ chồng cùng tham gia.Bởi vì nếu các cặp vợ chồng gặp nhau thì không khí buổi họp mặt trở nên mềm mại hơn và thể hiện tính đoàn kết hơn
Ngoài ra cũng rất hiếm trường hợp bị sa thải việc.Nếu đó không phải là những trường hợp bất khả kháng do hoàn cảnh của công ty khó khăn thì rất ít trường hợp đuổi nhân viên vì công việc. Phương châm của chủ tịch Lee là một lần được chọn là nhân viên của công ty thì sẽ làm cho nhân viên đó khó có thể từ bỏ việc
(3) Văn hóa công ty LG CNS
1) Hoàn cảnh văn hóa công ty LG CNS hiện thời
“Hãy làm việc chăm chỉ cho đến khi nước mắt tuôn ra.Tôi sẽ cố gắng để làm cho không khí làm việc của các bạn trở nên tốt đẹp nhất”- Gíam đốc Jung Byung Ch’ol LG CNS-
Gíam đốc Jung Byung Ch’ol LG CNS suy xét rất kĩ về” con người” trong kinh doanh. Từ năm 1998 với chức vụ là giám đốc công ty điện tử LG kiêm là người chịu trách nhiệm cao nhất trong tài chính của công ty, sau đó tháng 1 năm 2003 ông được chuyển qua vị trí là người kinh doanh giỏi và ông đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề “làm như thế nào để công ty này trở thành công ty mà mọi người muốn làm việc ở đây”.Gíam đốc Jung đã từng nói rằng” Công ty công nghệ thông tin (IT) của chúng ta thì con người là tất cả trong việc kinh doanh”. Trong số 5800 nhân viên của công ty thì có 1200 người là nữ. Trong 2400 người chức vụ trưởng phòng trở lên thì có 350 người là nữ. Từ vị trí trưởng phòng dự án, kĩ sư hệ thống, nhân viên phân tích thương mại, nhân viên tư vấn, trường phòng quản lý nhân sự v.v không có vị trí nào mà không có bàn tay của phụ nữ , điều đó cho thấy đây là công ty thể hiện sức mạnh của phụ nữ rất mạnh. Trong đó có 3 người tham gia vào xã hội.
Chính vì công ty có nhiều phụ nữ như thế do vậy có “ngôi nhà trẻ em LG CNS” nằm ở tầng 2 khu cao tầng LG CNS ở phía trước trụ sở chính ngân hàng Woori,nằm ngay lối vào trạm 3 khu Namsan.Ngôi nhà này được sắp xếp nhằm làm cho những bà mẹ có con nhỏ trở nên yên tâm và chú tâm vào công việc của mình hơn.
Chính nhờ vậy chúng ta sẽ thấy được con số “thành quả kinh doanh lấy con người làm trọng tâm” như sau: trước khi ông Jung Byung Ch’ol làm giám đốc vào năm 2002, giá trị bán hàng hàng năm là 1,160 tỉ won, lợi nhuận thông thường là 14 tỉ 600 triệu won, vậy mà vào năm trước giá trị bán hàng là 1426 tỉ 100 triệu won, lợi nhuận thông thường là 65 tỉ 300 trăm triệu won
Theo nhật báo DongA ngày 25 tháng 4 năm 2005
2) Phân tích hoàn cảnh văn hóa của công ty LG CNS
a) 7 văn hóa của công ty LG CNS
- Chế độ nhân viên mới: lấy trọng tâm là chủ nghĩa thành quả bằng chương trình (Program) hiểu một cách cụ thể dựa vào sự tập hơp Vision của e-Innovator và sự cần thiết trong việc đưa vào tiêu chuan toàn cầu (Global Standard)
- Chế độ huấn luyện: Trong sự thay đổi hàng ngày về kĩ thuật thông tin, LG CNS có chế độ huấn luyện một cách có hệ thống để nuôi dưỡng chuyên gia xuất sắc trong từng lĩnh vực
- Chế độ KM: đây là chế độ tích lũy kiến thức tổ chức, là hoạt động công khai sáng tạo về kiến thức, bí quyết cũng như kinh nghiệm nghiệp vụ thông qua sự đánh giá kiểm chứng của người sử dụng lao động và các chuyên gia
- Chế độ communication: với nhiều chế độ communication đa dạng như thăm viếng nơi làm của các cán bộ kinh doanh, hội ủy viên hình thành tương lai, SPEAK UP, hội người già, chế độ đề xuất, tiếng nói tự do. v.v…
- Chế độ mạo hiểm của nhân viên: đây là chế độ cung cấp thương mại hóa ý tưởng cải tiến, đa dạng của những nhân viên nào luôn có ước mơ mạo hiểm
- Chế độ hoạt động từ thiện: đây là những hoạt động từ thiện xã hội mang tính tự phát, đa dạng của các nhân viên theo từng nhóm, từng bộ phận.
- Sự kiện và sự thân mật(informal): với nhiều sự kiện đa dạng và những cuộc hội họp thường kì nhằm cung cấp những hoạt động thân mật cải tiến các mối quan hệ giữa các SITE địa phương và cải tiến sinh hoạt, sở thích của các nhân viên LG CNS
b) Hệ thống quản lý của LG CNS
- Huấn luyện nhân viên mới: Đói với những nhân viên mới, sau khi vào công ty sẽ được huấn luyện cơ bản trong thời gian 6 tháng dể trở thành nhân tàicần thiết cho công ty. Qúa trình này có nội dung tiêu chuẩn huấn luyện rất cao với sự đánh giá của trường sĩ quan nhân lực kỹ thuật thông tin
Mục tiêu của chế độ huấn luyện của LG CNS nhằm nuôi dưỡng những nhóm chuyên gia theo tiêu chuan thế giới, nuôi dưỡng nhân tài đóng vai trò trụ coat trong tổ chức ,truyền tải những khái niệm kinh doanh của công ty thông qua những buổi huấn luyện,những khóa học huấn luyện theo tiêu chuẩn thế giới và sự vận hành những quá trình huấn luyện theo tiêu chuẩn thế giới đóng góp vào sự thành công kinh doanh khách hàng
(4) Sự sụp đổ của đại doanh nghiệp của tập đoàn Ssangyoung
1) Hội chứng dở sống dở cheat của tập đoàn Ssangyoung
Có tới 44 triệu chứng bệnh dở sống dở chết trong công ty Ssangyoung được nghiên cứu. Việc bắt đầu quan tâm đến bệnh đại doanh nghiệp Ssangyoung là từ đầu năm 82, đó là lúc bắt đầu việc tìm kiếm máy móc nhằm hoạt tính hóa sự trì trệ trong nội bộ những doanh nghiệp khổng lồ trong thời điểm chính trị, kinh tế,xã hội đang giữa lúc khó khăn
Chúng ta hãy thử xem qua một số những điều chủ chốt trong số những “bệnh” của Ssangyoung.Nhân viên đánh rơi quan điểm và bản chất của mình, làm quen với cách sống đơn giản,hời hợt nửa vời, cố gắng lưu lại những chứng cứ tư liệu hơn là kết quả trong công việc, quan tâm đến con dấu hơn con người, những quy trình hơn là tính hợp lí.Trong cách xử lý công việc tiến hành hỏi những người có quyền phê duyệt từng việc một, quan tâm nhiều đến lương bổng và chức vụ hơn là thành quả và nổ lực của bản thân, thiếu những suy nghĩ mang tính hệ thống về toàn thể tổ chức, làm thừa ra những suy nghĩ xa vời.Người quản lý thì làm mất đi những nhu cầu của những nhân viên mới sáng tạo và kinh nghiệm, luôn hướng về quá khứ, chỉ giải quyết những vấn đề có sự chỉ thị và ghi chú của cấp trên thay vì thuyết phục một cách hợp lí. Có rất nhiều công việc thường ngày được lặp lại chứ không phải là những việc mới.Coi thường những quy trình hợp lí, cấp dưới sa đọa báo cáo cấp trên, cấp trên thoái hóa ra lệnh xuống cấp dưới.Quan trọng với những số liệu thống kê, họp hành và báo cáo nhiều, cán bộ coi trọng sự trung thành, phản ứng quá với những quan tâm và chỉ thị của cấp trên, đem lại sự bất tiện cho nhân viên. Để lẩn tránh trách nhiệm làm ra những công văn” đánh qua đánh lại” giống như trò chơi bóng bàn. Tạo ra những”nơi trú ẩn” bất khả xâm phạm, xây một “bức tường” cao ngăn cách giữa các bộ phận. Do sự xích mích của các trưởng bộ phận gây ra sự trì trệ tê liệt trong công việc.Ngoài những tính chất trên chúng ta cũng có thể thấy được những đặc tính của văn hóa Ssangyoung thông qua những câu nói thường xuất hiện trong công ty hàng ngày như “ anh có làm thêm thì ai biết chứ? “, “ thử làm cho tốt nhé” ,” đó không phải là trách nhiệm của tôi”, “từ trước tới giờ tôi vẫn làm như thế mà”,”làm tốt những gì tôi giao đấy nhé”,”cấp trên sẽ không thích đâu”,”nghĩ đến vợ con nữa chứ”, “ thấy chưa tôi đã nói rồi mà” v.v..
Đầu năm 1986, Ssangyoung đã đề ra “kế hoạch 5 năm tái thiết lập văn hóa doanh nghiệp”. Khái niệm kinh doanh“Ssangyoung sáng tạo 100 năm” tái hoạt động lại tổ chức nhằm làm dính chặt và chọn ra 5 tiêu chuẩn hành động như sau 1) Ssangyoung yêu khách hàng, 2)Ssangyoung sinh hoạt theo đường lối đúng đắn, 3) người Ssangyoung yêu cầu những cải tiến, 4) Ssangyoung đi đầu trong sự thay đổi, 5) Ssangyoung tôn trọng mọi người,v.v..Ssangyoung đã phát biểu ra bên ngoài hội chứng bệnh” dở sống dở chết” với sự nhận xét của bản thân. Người dân chúng ta luôn suy nghĩ đất nước mình là tốt nhất, luôn cho rằng công ty mình luôn luôn đúng, tàn phá những nước nhỏ,không có dũng khí nhận ra”bệnh tật” đó. Những gì mà Ssangyoung báo cáo không phải chỉ dành riêng cho những công ty có bệnh” dở sống dở chết” mà dành cho tất cả những đại doanh nghiệp có cùng chung vấn đề đó không phân biệt phương đông,phương tây.
3- Phương hướng các doanh nghiệp Hàn Quốc cần phải hướng đến
(1) Gía trị chung của những người tạo thành tổ chức
Văn hóa doanh nghiệp là giá trị chung của những người hình thành, thể hiện ý nghĩa hành động mang tính cộng đồng. Gía trị chung được công thức hóa trong nội bộ tổ chức được áp dụng theo quy tắc hành động và thích hợp dựa vào tình huống xử lý nghiệp vụ. Một khi văn hóa doanh nghiệp được hình thành thì cho dù nhân vật trung tâm có bị thay đổi thì nó vẫn được tiếp tục tự sinh tồn tại. Đặc tính vàn hóa tổ chức của chúng ta được tóm lược lại như sau
a) Ý thức cộng đồng mạnh, ưu tiên cho công ty và đồng nghiệp trước thay vì khuynh hướng chủ nghĩa cá nhân
b) Tinh thần trách nhiệm mạnh, suy nghĩ thành thật, chăm chỉ và kiêu hãnh
c) Tuân thủ quy trình nghiệp vụ thay vì mục đích trong công việc
d) Duy trì những thực hành hiện tại thay vì tiếp nhận những ý thức và chế độ mới. Tiên hành những công việc hiện tại không nguy hiểm hơn là thử thách với những công việc mới có sự nguy hiểm cao
Những tổ chức văn hóa như thế tạo ra những điều kiện có thể làm hoặc không thể làm của những nhân viên hình thành tổ chức.Những điều kiện đó không chính xác cũng không được văn bản hóa, nhưng nó tồn tại và xảy ra thường xuyên thực tế trong tổ chức.Những nhân viên kiếm nhiều việc làm trong những doanh nghiệp thì trở thành đối tượng chủ chốt trong mỗi ngành nghiệp vụ, còn những người trung bình trong nội bộ tổ chức thì không phải lao lực nhiều, điều khiển sinh hoạt tổ chức.Chính vì như vậy đây chính là hiện thực làm giảm giá trị phi lợi nhuận của các công ty do việc bỏ qua những mâu thuẫn mang tính chế độ đó.Tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra có bao nhiêu người hiểu được chính xác hiện tượng này.
(2) Văn hóa đồng cảm với nhân viên và công ty
Những công ty chúng ta tiếp cận trong sinh hoạt hàng ngày có rất nhiều ấn tượng độc đáo. Ví dụ như công ty Samsung thì có tính hợp lí, triệt để, Hyundae thì thiếu thận trọng nhưng quyết đoán, v.v…Những đặc tính đó không những là những kiểu cách hành động của những người hình thành mà còn do sự ảnh hưởng lớn vào thành quả của công ty. Với lí do đó nên đại đa số các công ty nổ lực rất nhiều để thành lập ra những văn hóa công ty
Nói chung nhìn về mặt hoạt động của văn hóa công ty là một công việc CI (tạo hình ảnh cho công ty hay doanh nghiệp, Corporate indentity), tổ chức đại hội đoàn thể, cung cấp những hoạt động văn hóa.Bản chất văn hóa không phải là những hoạt động hữu hình mà đó là việc đưa ra những giá trị quan của nhân viên luôn nghĩ rằng mục tiêu của các công ty là đúng. Cũng giống như sự giải thích từ”văn hóa” thì văn hóa công ty cũng thế đó không phải là khái niệm đơn nhất của những đặc tính mà đó chính là sự tập hợp giá trị quan về những sự tín nhiệm và mong đợi về tổ chức được truyền đạt san thế hệ sau thông qua những hoạt doing tổ chức của các nhân viên tạo ra công ty. Với lại khái niệm văn hóa rất bao quát và mập mờ do vậy nó được định nghĩa như là một identity của một văn hóa công ty nhằm đưa ra ngoại hình văn hóa của công ty, thể hiện hành động của nhân viên và tổ chức đó.
Vai trò văn hóa công ty được tóm lược như sau
1) Văn hóa công ty thể hiện sự đồng cảm và sự tham dự của những người hình thành chính sách kinh doanh.Để người quản lý có thể thích ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và thực hiện những chính sách mạnh mẽ thì phải cần sự tham gia và thích ứng tích cực của đội ngũ nhân viên. Nhưng dường như không có người nào là không có ý thức kháng cự lại những áp lực thay đổi từ bên ngoài. Nếu như không nhận thức được phương hướng phát triển và sự cần thiết của sự thay đổi thì sẽ làm cho sự tiếp nhận sau này càng khó khăn hơn.Chính sách kinh doanh được áp dụng dựa trên nền tảng quyết định suy nghĩ nhằm đặt nền móng trên tương lai lâu dài và những quan niệm tồn tại của công ty, văn hóa công ty thúc nay sự cam kết về chính sách
2) Văn hóa công ty giảm những sự chỉ thị và thống trị mang tính công thức. Nếu giá trị, sự tín nhiệm và tiêu chuan được sở hữu chung thì dù không có mệnh lệnh và chỉ thị từ bên ngoài thì các nhân viên trong tổ chức cũng vẫn có thể hành động liên kết với mục đích tổ chức
3) Văn hóa công ty hình thành hình ảnh của doanh nghiệp tạo sự tin cậy và tín nhiệm vào tập thể và nhân viên bên ngoài tổ chức
(3) Thay đổi cấu trúc ý thức nhân viên dựa vào sự kinh doanh đạo lý và trong sạch
Kinh doanh trong sạch không phải là vấn đề bây giờ mới lựa chọn mà là đề mục cần phải có để tăng cường đầu tư và tăng trưởng của công ty. Giữa nền văn hóa doanh nghiệp của chúng ta thì cái tật xấu nhất đó là hình thái kinh doanh mang tính khép kín. Để có được lợi ích hiệu suất trong quá trình tăng trưởng kinh tế trọng tâm tài phiệt thì có rất nhiều biện minh không thể tránh khỏi nhưng không gian khép kín luôn bị phá vỡ. Trong bối cảnh bị phá vỡ như thế thì phải nhận thức một cách trước can thời đại, tiếp nhận doanh nghiệp có bộ mặt bên trong tốt và có nhiều lợi ích. Nhưng bức màn thời đại sinh tồn đó đang bị hạ xuống
Thời đại có thể tồn tại,tăng trưởng liên tục nền kinh doanh trong sạch như kinh doanh môi trường đạo đức v.v..Liên hiệp hội kinh tế toàn quốc lấy 30 công ty gần nhất làm đối tượng phân tích mối quan hệ và mối tương quan có giá trị doanh nghiệp và đạo đức doanh nghiệp. Hiệu suất tăng trưởng của các công ty đang vận hành và thiết lập bộ phận đảm nhiệm kinh doanh đạo đức, xuất hiện 3 năm gần đây nhất là 49.2%. Có thống kê chứng mnh sự tăng cao giá trị thị trường của công ty kinh doanh đạo đức. Có nhiều hiệu quả hướng dẫn phát triển cấu trúc chi phối doanh nghiệp và kinh doanh trong sạch có thể làm tăng tích cực sự đầu tư của nước ngoài. Hiệu suất chi phối cổ phiếu nước ngoài thiết lập bộ phận đảm nhiệm là 35.8%, doanh nghiệp sở hữu là 20.4%
Tạo thành tổ chức nâng cao hình thức hành động và cấu trúc ý thức của nhân viên và hình ảnh của công ty, nâng cao tính cạnh tranh của công ty,tuyên truyền trong và ngoài nước về sự kinh doanh trong sạch
(4) Hình thành văn hóa công ty mong đợi thông qua sự sở hữu những giá trị trọng tâm
Văn hóa công ty nhìn về góc độ lâu dài thì đó là yếu tố chịu ảnh hưởng vào thành quả kinh doanh của công ty, cho dù công ty đó có đạt được thành quả xuất sắc nhưng nếu không quản lý văn hóa công ty một cách thích hợp thì cũng không thể đảm bảo được sự thành công trong quan điểm lâu dài. Ví dụ như trường hợp đạt được những lợi ích và sự tăng trưởng vượt trội trong việc bán hàng nhờ vào sự lãnh đạo của những người kinh doanh và những chiến lược xuất sắc
a) Những người hình thành tổ chức bao gồm cả những nhà kinh doanh giỏi luôn cho rằng bản thân mình là số 1, cho rằng những truyền thống và thói quen của mình là vượt trội nhất khi so với những tổ chức khác
b) Nhân viên hình thành tổ chức coi thường những nhân tố bên ngoài tổ chức bằng việc cống hiến vào sự phát triển hệ thống quản lý nội bộ,quản lý sự tăng trưởng của tổ chức
c) Để quản lý tổ chức phát triển thì cần phải gia tăng người quản lý, hình thành những nhóm có người quản lý chứ không phải lãnh đạo
d) Những người hình thành tổ chức không tôn trọng khách hàng và cổ đông, hành động một cách độc đoán, đồng thời không đánh giá cao người hình thành tổ chức và lãnh đạo.
e) Phá rối những cải cách và cách tân, hành động theo chủ nghĩa quan liêu để có thể hình thành được nền văn hóa khổng lồ
Vậy văn hóa công ty phải như thế nào đề có thể có sự tăng trưởng lâu dài và không kìm hãm sự tăng trưởng trong thời gian ngắn. Để có thể có được sự phát triển và tăng trưởng liên tục trong thời gian dài thì phải hình thành những văn hóa như văn hóa thích hợp với chiến lược ,truyền nhiệt vào phương hướng chiến lược và khái niệm kinh doanh của doanh nghiệp, văn hóa ngẫu nhiên có thể thích ứng với mọi hoàn cảnh thay đổi, văn hóa mạnh mẽ giữ lại những ý chí tự phát cao của nhân viên
Có thể kiểm tra nhiều phương án trên nhiều quan điểm để có thể hình thành, duy trì nên văn hóa công ty ngẫu nhiên, mạnh mẽ và thích hợp mang tính chiến lược nhưng quan trọng nhất đó là việc quản lý văn hóa công ty mang những giá trị trọng tâm có thể tin tưởng được vào doanh nghiệp đó. Có nghĩa là phải mong đợi vào những thành quả ngắn hạn ,nắm giữ đặc tính đó là gia cảnh của mỗi nhân viên là điều không thể thay đổi một sớm một chiều được.Bên cạnh đó để có thể hình thành và duy trì văn hóa công ty mong muốn nhất thì phải tiến hành thay đổi những hành động của những người hình thành tổ chức (đặc biệt là lãnh đạo) nhằm phát huy, đóng góp vào những thành quả mang giá trị trọng tâm,quản lý, xúc tiến,đẩy mạnh những giá trị trọng tâm của chế độ và tổ chức
Để duy trì tính thích hợp cùng với hệ thống giá trị trọng tâm như chế độ, tổ chức, thức nay sự thay đổi trong hành động của nhân viên hình thành nền tảng trong hệ thống giá trị trọng tâm cần phải tiến hành 4 chiến lược thành lập hệ thống giá trị trọng tâm của công ty, quyết định phương hướng thay đổi và tìm văn hóa hiện tại, tìm sự can thiệp để cải cách văn hóa doanh nghiệp,tìm danh mục quản lý văn hóa doanh nghiệp v.v…
"What ever joy there is in this world, all comes from desiring others to be happy."