logo

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thư ngỏ
    • Khái quát về Trung tâm
    • Nhân lực Trung tâm
      • Thành viên Trung tâm
      • Cộng tác viên
    • Giới thiệu Khoa Văn hóa học
      • Khái quát về Khoa
      • Nhân lực của Khoa
  • Tin tức
    • Tin nhà (Trung tâm)
    • Tin ngành
    • Tin liên quan
  • Đào tạo - Huấn luyện
    • Các chương trình
    • Tổ chức và Hiệu quả
    • Đào tạo ở Khoa VHH
      • Chương trình đào tạo
      • Kết quả đào tạo
  • Nghiên cứu
    • Lý luận văn hóa học
      • LLVHH: Những vấn đề chung
      • VHH: Phương pháp nghiên cứu
      • VHH: Các trường phái - trào lưu
      • Loại hình và phổ quát văn hóa
      • Các bình diện của văn hóa
      • Văn hóa học so sánh
      • Vũ trụ quan phương Đông
      • Văn hóa và phát triển
      • VHH và các khoa học giáp ranh
    • Văn hóa Việt Nam
      • VHVN: Những vấn đề chung
      • Văn hóa cổ-trung đại ở Viêt Nam
      • Văn hóa các dân tộc thiểu số
      • Văn hóa Nam Bộ
      • Văn hóa nhận thức
      • Văn hóa tổ chức đời sống tập thể
      • Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân
      • Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên
      • Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội
    • Văn hóa thế giới
      • VH Phương Đông: Những vấn đề chung
      • VH Phương Tây: Những vấn đề chung
      • Quan hệ văn hóa Đông - Tây
      • Văn hóa Trung Hoa và Đông Bắc Á
      • Văn hóa Đông Nam Á
      • Văn hóa Nam Á và Tây Nam Á
      • Văn hóa châu Âu
      • Văn hóa châu Mỹ
      • Văn hóa châu Phi và châu Úc
    • Văn hóa học ứng dụng
      • VHƯD: Những vấn đề chung
      • VHH nghệ thuật
      • Văn hóa đại chúng
      • Văn hóa giao tiếp
      • Văn hóa du lịch
      • Văn hóa đô thị
      • Văn hóa kinh tế
      • Văn hóa quản trị
      • Văn hóa giáo dục - khoa học
    • Tài liệu phổ cập VHH
      • Văn hóa Việt Nam
      • Văn hóa thế giới
      • VHH ứng dụng
    • Tài liệu tiếng nước ngoài
      • Theory of Culturology
      • Vietnamese Culture
      • Applied Culturology
      • Other Cultures
      • 中文
      • Pусский язык
    • Thư Viện Số (Sách - Ảnh - Video)
      • Tủ sách Văn hoá học
      • Thư viện ảnh
      • Thư viện video
    • Các nhà văn hóa học nổi tiếng
  • Tiện ích
    • Dịch vụ Văn hóa học
    • Dịch vụ ngoài VHH
    • Trợ giúp vi tính
    • Từ điển Văn hóa học
    • Thư viện TT và Khoa
    • Tổng mục lục website
    • Tủ sách VHH Sài Gòn
    • Giải đáp thắc mắc
  • Thư giãn VHH
    • Văn chương Việt Nam
    • Văn chương nước ngoài
    • Nghệ thuật Việt Nam
    • Nghệ thuật thế giới
    • Hình ảnh vui
    • Video vui
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Tin nhà (Trung tâm)
Thursday, 29 January 2015 23:43

Hội thảo khoa học Đề tài khoa học cấp Nhà nước KX.04.15/11-15

Người post bài:  PV VHH

Additional Info

  • Tiêu đề:

    Hội thảo khoa học
    Đề tài khoa học cấp Nhà nước KX.04.15/11-15
    “HỆ GIÁ TRỊ VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ CÔNG NGHIỆP HÓA,
    HIỆN ĐẠI HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ”

Hội thảo khoa học Đề tài khoa học cấp Nhà nước KX.04.15/11-15

Đề tài KHXH cấp Nhà nước KX.04.15/11-15 “HỆ GIÁ TRỊ VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ” do GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm làm chủ nhiệm là đề tài thứ 15 trong tổng số 32 đề tài thuộc Chương trình KH & CN trọng điểm KX.04/11-15 “Nghiên cứu khoa học lý luận chính trị giai đoạn 2011-2015” do Hội đồng Lý luận Trung ương chủ quản, Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cũng đồng thời là Ban chủ nhiệm Chương trình.

Đề tài KX.04.15/11-15 “Hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” thực hiện trong 3 năm, từ tháng 11-2012 đến hết tháng 10-2015. Đề tài đăng ký 5 nội dung chia làm 14 nhóm, 87 chuyên đề; một cuộc khảo sát nghiên cứu tại nước ngoài, một đợt khảo sát thực tế tại 3 miền 9 tỉnh với yêu cầu là 2700 phiếu điều tra.

Việc thực hiện đề tài được tiến hành theo kế hoạch từng quý, từng năm đã được ghi rõ trong hợp đồng. Mỗi năm Ban chủ nhiệm chương trình và Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước tiến hành kiểm tra và nghiệm thu kết quả công việc đã hoàn thành theo 2 đợt; và chủ nhiệm đề tài phải có 2 báo cáo chuyên đề về các kết quả thu được.

Trải qua 4 đợt kiểm tra và nghiệm thu của Ban chủ nhiệm chương trình và Văn phòng các chương trình trọng điểm đối với Đề tài KX.04.15/11-15, trong từng đợt thì có những công việc hoàn thành sớm, cũng có những công việc hoàn thành chậm so với tiến độ, nhưng nhìn trong tổng thể thì KX.04.15/11-15 được đánh giá là một trong những đề tài làm việc nghiêm túc, thu được những kết quả mới, có độ tin cậy cao và có giá trị. BCN Chương trình đã ghi nhận đây là một trong hai đề tài có nhiều đóng góp trong việc xây dựng dự thảo Nghị quyết 33 của Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Sau 2 năm thực hiện, đề tài đã thu được những kết quả bước đầu. Nhằm thu thập ý kiến phản biện, đánh giá, góp ý cũng như tiếp thu các quan điểm, ý kiến khác nhau trong việc xây dựng hệ giá trị định hướng, BCN đề tài tổ chức 2 cuộc hội thảo khoa học tại Hà Nội và TP.HCM.

BTC hội thảo đã nhận được 54 bài viết từ các nhà nghiên cứu, nhà quản lý làm việc tại các trường/ viện ở nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Từ 54 bài viết này, Ban nội dung đã tuyển chọn được 35 bài có giá trị. Các bài viết này đã được biên tập kỹ càng; trong quá trình biên tập, các thay đổi quan trọng đều được trao đổi và thống nhất với tác giả. Các bài viết đã được in thành cuốn sách dày 528 trang, do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành.

35 bài viết xoay quanh ba nội dung:

Nội dung thứ nhất gồm 8 bài bàn về các vấn đề lý luận cùng kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng hệ giá trị trong các nền văn hóa ở các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức.

Nội dung thứ hai bàn về Hệ giá trị Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại, là nội dung chính của cả hai hội thảo, nên có số lượng bài vở rất phong phú, gồm tất cả là 19 bài.

Nội dung thứ ba gồm 8 bài bàn về Hệ giá trị Việt Nam trên các bình diện và ở các vùng miền.

Từ các góc độ và các cách tiếp cận khác nhau, với những quan điểm đôi khi trái ngược nhau, các bài viết đã tạo nên một không khí thảo luận thực sự khoa học, đúng với tính chất của hội thảo. Ở một số trường hợp có ý kiến trái chiều, có thể đi đến kết luận khá rõ ràng thông qua những lập luận có tính thuyết phục của một trong số các tác giả. Ở một số trường hợp khác, những người tham gia thảo luận, những người thực hiện đề tài và người đọc sẽ còn phải tiếp tục suy nghĩ. Có trường hợp, sự thảo luận có lẽ chỉ mới bắt đầu.

Hội thảo thứ nhất phối hợp với Trường Đại học KHXH & NV thuộc ĐHQG-HCM tổ chức tại Tp. HCM ngày 24/01/2015 với tiêu đề “Hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” có sự tham dự của hơn 50 học giả là các tác giả tham luận, các nhà nghiên cứu/ quản lý từ các trường, viện liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn ở khu vực phía Nam. GS.TS. Ngô Văn Lệ, GS.TS. Hồ Sĩ Quý và GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm đồng chủ trì Hội thảo.

 

Những người tham gia hội thảo đã nghe GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm thay mặt ban chủ nhiệm đề tài trình bày những cơ sở lý luận về giá trị, hệ giá trị, giá trị định hướng, những kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng hệ giá trị của các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Trên cơ sở đó, tác giả đã trình bày về hệ giá trị Việt Nam và thực trạng biến động của hệ giá trị này dưới tác động của công nghiệp hóa, đô thị hóa và hội nhập quốc tế. Đề tài đã tiến hành một đợt khảo sát với gần 6.000 phiếu (vượt gấp đôi yêu cầu), trong đó không chỉ điều tra về các giá trị mà còn chú trọng tìm hiểu các phi giá trị, các thói hư tật xấu phổ biến của người Việt hiện nay và những phẩm chất cần bổ sung, thay thế. Từ đó, nhóm thực hiện đề tài đã đề xuất một hệ giá trị định hướng cốt lõi gồm 36 giá trị, trong đó chọn ra một tiểu hệ thống gồm 9 giá trị định hướng cốt lõi trọng điểm cần tập trung xây dựng trong giai đoạn trước mắt, gồm những giá trị xã hội như Pháp trị, Dân chủ, Công bằng, và những giá trị cá nhân như Trung thực, Bản lĩnh, Trách nhiệm, Hợp tác, Khoa học, Chuyên nghiệp…  

 

Ban tổ chức Hội thảo đã mời GS.TS. Bùi Thế Cường (Viện Phát triển bền vững vùng Nam Bộ, Viện KHXH Việt Nam) và PGS.TS. Lê Giang (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM) nghiên cứu trước và trình bày những bình luận của mình về các kết quả này. Hội thảo cũng đã nghe 10 ý kiến thảo luận của TS. Nguyễn Hữu Nguyên (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM), PGS.TS. Ngô Minh Oanh (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), TS. Đỗ Nam Liên (Viện nghiên cứu phát triển Phương Đông), PGS.TS. Hoàng Văn Việt (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM), PGS.TS. Trần Thị Thu Lương (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM), PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM), PGS.TS. Nguyễn Tri Nguyên (Viện Văn hoá - Nghệ thuật Việt Nam), TS. Nguyễn Ngọc Thơ (Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG-HCM), TS. Dương Dương (ĐH KH-KT Hà Nam, Trung Quốc), ThS. Lê Thị Hồng Quyên (Đại học Văn hoá Tp.HCM).

 

Tại hội thảo, các ý kiến bình luận và thảo luận về cơ bản đã đi đến thống nhất rằng: Đề tài đã đề xuất được một khung lý thuyết khoa học chắc chắn, mang tính logic và khái quát cao; các kết quả của đề tài chứa đựng nhiều thông tin và ý kiến mới, gợi mở những hướng suy nghĩ xa hơn về việc xây dựng hệ giá trị nói riêng và các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn nói chung trong tình hình hiện nay; một số luận điểm trong 2 báo cáo của đề tài gây ấn tượng mạnh; công việc điều tra, khảo sát thực tế được thực hiện trên cơ sở đúc kết và kế thừa những kinh nghiệm cũng như thành quả của các đề tài đã công bố trước đó, bảng hỏi được chuẩn bị kỹ dựa trên cơ sở lý thuyết hợp lý, và do vậy những ý tưởng về hệ giá trị định hướng cốt lõi do đề tài đề xuất về cơ bản là có tính thuyết phục.

Đồng thời trong hội thảo, các ý kiến bình luận và thảo luận cũng đã chỉ một số điểm cần trình bày rõ ràng hơn để tránh hiểu lầm. Đặc biệt, từ nhiều ngành khoa học chuyên sâu, từ nhiều nguồn đào tạo và đang nghiên cứu các đề tài đa dạng liên quan đến xã hội, con người, các học giả đã gợi ý thêm các hướng tiếp cận, giới thiệu thêm một vài kết quả nghiên cứu mới nhất trong chuyên ngành hẹp, cung cấp thêm một vài số liệu hoặc luận điểm về những vấn đề có liên quan từ các nguồn khác để tham khảo. Những gợi mở, những băn khoăn trao đổi rất có giá trị của các học giả là động lực cho những người thực hiện đề tài tiếp tục hoàn thiện thêm kết quả nghiên cứu của mình.

Hội thảo thứ hai phối hợp với Viện Thông tin Khoa học xã hội - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 27/01/2015 với tiêu đề “Hệ giá trị Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại” có sự tham dự của hơn 60 nhà khoa học là các tác giả tham luận, các nhà nghiên cứu/ quản lý từ các trường, viện liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn ở khu vực phía Bắc: Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, một số trường đại học, bộ, ngành ở Hà Nội và khu vực phía Bắc. GS.TS. Phạm Xuân Nam, GS.TS. Hồ Sĩ Quý và GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm đồng chủ trì Hội thảo.

 

Sau khi nghe GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm trình bày tóm tắt những cơ sở lý luận về giá trị, về hệ giá trị Việt Nam và thực trạng biến động của hệ giá trị này, những kết quả điều tra khảo sát và hệ giá trị định hướng cốt lõi trọng điểm được đề xuất, Hội thảo đã nghe GS.TS. Phạm Xuân Nam và GS.TS. Dương Phú Hiệp (Viện Hàn lâm) trình bày những bình luận của mình về các kết quả này. Tiếp theo, Hội thảo đã nghe 11 ý kiến thảo luận của GS.TSKH. Vũ Minh Giang (Đại học Quốc gia Hà Nội), PGS.TS. Lê Văn Toan (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), PGS.TS. Phạm Ngọc Trung (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), GS.TS. Đỗ Tiến Sâm (Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Viện Hàn lâm), PGS.TS. Trần Quốc Toản (Hội đồng Lý luận Trung ương), TSKH. Lương Văn Kế (Đại học Quốc gia Hà Nội), GS.TS. Mai Ngọc Chừ (Đại học Quốc gia Hà Nội), PGS.TS. Phạm Duy Đức (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), PGS.TS. Lê Thị Lan (Viện Thông tin Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm), TS. Nguyễn Thị Thu Phương (Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Viện Hàn lâm), PGS.TSKH. Lương Đình Hải (Viện Nghiên cứu con người, Viện Hàn lâm). Có học giả chưa có điều kiện phát biểu trong Hội thảo sau đó còn nhiệt tình gửi thư điện tử để trao đổi góp ý cho đề tài.

 

Ý kiến bình luận của cả hai nhà nghiên cứu hàng đầu cũng như ý kiến thảo luận của các học giả về cơ bản đều đánh giá cao tính khoa học chặt chẽ trong cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu hệ giá trị do Đề tài xây dựng, độ tin cậy của cơ sở dữ liệu mà Đề tài đã thu thập, và trên nền tảng đó là mô hình hệ giá trị mà Đề tài đề xuất. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý nhóm thực hiện mở rộng phạm vi tư liệu và các chiều kích nghiên cứu đối với các giá trị truyền thống, luận giải kỹ hơn nguồn gốc các thói hư tật xấu và gia tăng luận cứ khoa học cho các giá trị tinh hoa nhân loại cần bổ sung.

 

Các ý kiến phát biểu tại hai Hội thảo không chỉ góp phần quan trọng cho việc hoàn thiện các kết quả nghiên cứu của Đề tài mà, cùng với những kết quả nghiên cứu của Đề tài, còn góp phần gợi mở những đường hướng phục vụ cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết 33 về xây dựng văn hóa con người của Hội nghị Trung ương 9 khóa XI cũng như tham gia xây dựng những nội dung liên quan đến văn hóa và con người trong các văn kiện sắp tới của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII./.

Một số hình ảnh Hội thảo tại Tp.HCM:

Hoithao Hegiatri HCM-1

Hoithao Hegiatri HCM-2

Hoithao Hegiatri HCM-3

Hoithao Hegiatri HCM-4

Một số hình ảnh Hội thảo tại Hà Nội:

Hoithao Hegiatri HN-1

Hoithao Hegiatri HN-2

Hoithao Hegiatri HN-3

Hoithao Hegiatri HN-4

Hoithao Hegiatri HN-5

Tin: Ngân Vy - Nguyễn Vũ

Ảnh: Bảo Ngọc, Lệ Hằng, Hồng Ngân

Lên trên

Cùng chủ đề

  • Hội thảo khoa học “Phật giáo vùng Nam Bộ: Sự hình thành và phát triển”

  • THÔNG BÁO V/v: Thay đổi thời gian tổ chức Hội thảo “Phật giáo vùng Nam Bộ: Sự hình thành và phát triển” (10/01/2021)

  • Thông báo: V/v Thay đổi thời gian tổ chức Hội thảo "Phật giáo Nam Bộ: Sự hình thành và phát triển"

  • Thư mời viết bài tham dự Hội thảo khoa học "Phật giáo vùng Nam Bộ: Sự hình thành và phát triển"

  • Tết Canh Tý nói chuyện loài chuột dưới góc nhìn văn hóa

Thông báo

Tư vấn khoa học và kỹ năng nghiên cứu…

Tủ sách văn hoá học Sài Gòn

  • Thư viện ảnh
  • Thư viện video
  • Tủ sách VHH

Phóng sự ảnh: Toạ đàm khoa học: Xây dựng…

Hình ảnh văn hóa Tết xưa (sưu tầm)

Phóng sự ảnh: Lễ hội truyền thống VHH 2011

Phóng sự ảnh Lễ hội truyền thống VHH 2010

Thành phố Sankt-Peterburg, Nga

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi 2

Tranh Bùi Xuân Phái

Bộ tem tượng Phật chùa Tây Phương

Bộ ảnh: Đá cổ Sapa

Bộ ảnh: Phong cảnh thiên nhiên

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi

"Biển, đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời":…

Con dê trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Văn hóa Tết ở Tp.HCM (Chương trình truyền…

Văn hóa Tp. HCM: Một năm nhìn lại và động…

Phong tục Tết cổ truyền của người Nam Bộ

Bánh tét và Tết phương Nam

Con ngựa trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Điện Biên Phủ - Cuộc chiến giữa hổ và voi

Nhìn lại toàn cảnh thế giới từ 1911-2011…

Tọa độ chết - một bộ phim Xô-Việt xúc động…

Video: Lễ hội dân gian Việt Nam

Văn hoá Việt từ phong tục chúc Tết

Văn hoá Tết Việt qua video

Tết ông Táo từ góc nhìn văn hoá học

“Nếp nhà Hà Nội” trên “Nhịp cầu vàng”: tòa…

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua video: từ…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Xem phim “Tử Cấm…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Người Thăng Long…

Phim "Chuyện tử tế" – tập 2 (?!) của “Hà…

Default Image

Hướng về 1000 năm TL-HN: "Chuyện tử tế" -…

Sách “Di sản Ấn Độ trong văn hóa Việt Nam”

Nguyễn Văn Bốn. Tín ngưỡng thờ Mẫu của người…

Sách: Quản lý và khai thác di sản văn hóa…

Hồ Sĩ Quý. Con người và phát triển con người

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 3

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 2

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 1

Hồ Sỹ Quý. Tiến bộ xã hội: một số vấn đề về…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á (Phụ…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Hồ Sĩ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Sách: Chuyên đề Văn hoá học

Sách: Một số vấn đề về hệ giá trị Việt Nam…

FitzGerald. Sự bành trướng của Trung Hoa…

Hữu Đạt. Đặc trưng ngôn ngữ và văn hoá giao…

Sống chụ son sao (Tiễn dặn người yêu)

Gs. Mai Ngọc Chừ. Số phận & Tâm linh

Trần Văn Cơ. Những khái niệm ngôn ngữ học…

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 3 - hết)

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 2)

Các nhà VHH nổi tiếng

Julian Haynes Steward

Wen Yi'duo (Văn Nhất Đa)

Leslie Alvin White

Huang Wen'shan (Hoàng Văn Sơn)

Radcliff-Brown, Alfred Reginald

Sapir, Edward

Margaret Mead

Thăm dò ý kiến

Bạn thích cuốn "Cơ sở văn hoá VN" của tác giả nào nhất?

Chu Xuân Diên - 4.8%
Lê Văn Chưởng - 0.9%
Trần Diễm Thuý - 1%
Trần Ngọc Thêm - 37.4%
Trần Quốc Vượng - 53%
The voting for this poll has ended on: 26 06, 2020

Tổng mục lục website

tong muc luc

Tủ sách VHH Sài Gòn

tu sach VHH SG

Thống kê truy cập

  • Đang online :
  • 509
  • Tổng :
  • 3 7 7 2 5 6 5 1
  • Đại học quốc gia TPHCM
  • Đại học KHXH&NV
  • Tran Ngoc Them
  • T.c Văn hóa-Nghệ thuật
  • Tc VHDG
  • Viện NCCN
  • Khoa Văn hóa học
  • Khoa Đông phương học
  • Phòng QLKH
  • Khoa Việt Nam học
  • Khoa Hàn Quốc học
  • BM Nhật Bản học
  • Khoa Văn học - Ngôn ngữ
  • Khoa triết học
  • Khoa Quan hệ quốc tế
  • Khoa Xã hội học
  • Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa
  • viettems.com
  • myfaifo.com
Previous Next Play Pause

vanhoahoc.vn (các tên miền phụ: vanhoahoc.edu.vn ; vanhoahoc.net)
© Copyright 2007-2015. Bản quyền thuộc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG Tp. HCM
ĐT (028) 39104078; Email: ttvanhoahoc@hcmussh.edu.vn; ttvanhoahoc@gmail.com. Giấy phép: số 526/GP-BC, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 27-11-2007
Ghi rõ nguồn vanhoahoc.vn khi phát hành lại các thông tin từ website này.

Website được phát triển bởi Nhà đăng ký tên miền chính thức Việt Nam trực thuộc Trung Tâm Internet VNNIC.

Tin nhà (Trung tâm)